| Hotline: 0983.970.780

Tha bổng khi chồng lỡ dại

Thứ Tư 28/10/2015 , 09:14 (GMT+7)

Mọi người đàn ông đều trẻ dại trước cám dỗ, cạm bẫy, gái gú. Tha bổng là tốt nhất. Rồi cháu sẽ nguôi và sẽ quên, cầm bằng như chồng bị sụt chân xây xước, vậy thôi.

Cô Dạ Hương kính mến!

Cháu lấy chồng sau khi nhận bằng đại học. Chồng cháu và cháu cùng trường nhưng khác khoa và cùng tuổi nữa. Yêu nhau từ năm thứ hai, cô cũng biết, môi trường sinh viên tự do nên chuyện giữ gìn cho đến khi cưới là không thể. Vì vậy mà cháu không xin việc, đơn giản vì học vừa xong năm cuối thì có bầu. Cưới ngay, để ba mẹ cháu khỏi “mất mặt” vì cô con gái rượu.

Ba mẹ cháu cho chúng cháu căn nhà nhỏ trong hẻm, thỉnh thoảng nước ngập, rút kịp khi mưa lớn nhưng không sao, cả khu dân cư đều vậy mà. Cháu nuôi con nhỏ cho chồng “cày”, nhà cửa không phải lo nên cũng tạm ổn.

Thời buổi gì thấy sợ. Làm ăn là phải nhậu, phải karaoke, phải lo lót cho người có thẩm quyền, đủ thứ. Cháu vừa thương chồng vừa phập phồng, không biết lúc nào thì chồng bị bệnh về gan thận do bia rượu tùm lum, bệnh chán đời, bệnh buông thả, cả bệnh từ gái gú nữa chứ cô. Bởi anh ấy nói có khi phải ngồi canh cho “mấy ông ấy đi giai đoạn Z!”

Cháu lo xa về mấy thứ bệnh mà không ngờ chồng cháu vướng cái chuyện trai gái. Anh ấy bị một cô gội đầu đeo, theo cháu điều tra và sau đó thì anh thú nhận. Thật là choáng váng cô ơi.

Vợ chưa nhàm, con còn nhỏ, ân huệ bên vợ lo chưa trả được gì thì anh đã phản bội vợ. Nếu cháu đi làm và có thu nhập chắc không bị kẹt trong cái thế chồng làm nuôi mình, chồng bị “tai nạn” – nói theo cách nói của bạn bè bênh vực anh ấy.

Mới đây cô ta chủ động gọi điện cho cháu bảo muốn gặp để tính chuyện cháu bàn giao chồng cho cô ta. Cô xem người đâu có người quá quắt, trơ trẽn như vậy chứ. Cháu không kìm nén nữa, cháu truy chồng, cháu đòi đưa sự việc lên ba mẹ chồng, anh van xin cháu tha thứ và đừng có đi gặp cô ấy, anh cắt đứt rồi.

Cháu có nên gặp không, cháu có nên tin chồng không, cháu có cần tố anh với ba mẹ của anh ấy không cô?

---------------------

Cháu thân mến!

Thời buổi bây giờ khiến con người ta sống vật vã trong nhiều mối quan hệ khó bề minh bạch được. Các nước khu vực của mình có như vậy không? Cô không biết nhưng để văn mình như Singapore thì còn phải hàng mấy thập niên nữa.

Vì sao cháu thả cho chồng đi “cày” mà vẫn biết hết chuyện nhậu nhẹt, kết nối, dọn đường, lo lót…Vì xã hội nó dột, đạo đức nó nát, con người u u minh minh xấu, không làm vậy thì không có tiền, không có guồng…Nhưng cháu vẫn cứ thơ ngây, cắt tóc gội đầu cũng là một nghề trôi nổi của thời kinh tế nhập nhèm, phụ nữ dư thừa mà công ăn việc làm không đủ. Vậy nên cắt tóc gội đầu mọc lên như nấm và đó cũng là một công đoạn của A và Z.

Có câu, tình ngoài mới sợ chứ gái nhà thổ thì không nên chấp! Đúng không? Cô thấy xã hội mình ở mức này thì vợ nhà không nên chấp mấy ông đi thư giãn bằng cắt tóc gội đầu hay karaoke. Như ngày trước, các bà vợ vẫn thấy chồng ghiền cô đầu mà không nói gì, bởi vì như vậy còn đỡ hơn có vợ bé, con rơi. Vậy đó, đàn bà An Nam mình ậm ạch nhích lên, chắc dễ thở hơn phụ nữ đạo Hồi chịu cảnh một ông năm bà vợ trong luật!

Cháu có làm gì thì cũng phải tha thứ. Cô gái kia chắc nghĩ chồng cháu đã dang tay nghĩa hiệp cứu vớt và sẽ biến gái làng chơi thành vợ. Nhưng cậu ta đâu có nghĩ vậy, khi tới nước phải lựa chọn thì ông nào cũng vợ cái con cột mà thôi. Có thể nên cho ba mẹ chồng biết mình đã đau đã khổ, nếu giấu thì chồng phục hơn và sẽ không bao giờ tái phạm thì nên giấu.

Tùy quan hệ của cháu với ba mẹ chồng, họ thương và quý cháu thì họ sẽ “trừng trị” con trai họ. Làm gì, cùng lắm là la mắng, giả vờ từ mặt, thế thôi. Cháu không thể khiến họ làm gì hơn.

Cân nhắc nhá. Một lần vướng là một lần sẹo. Cô tin chồng cháu phải biết khiếp. Đi gặp cô ta thì cứ chồng mình mình bênh, về nhà đóng cửa bảo nhau. Nhưng tránh được vẫn hơn, tránh chửi bới, tránh xô xát, thậm chí tránh bị ghen ngược. Có cô nàng ăn không được cũng phá cho hôi, cháu cảnh giác nhá.

Như đã nói, chồng mình thì mình thương. Mọi người đàn ông đều trẻ dại trước cám dỗ, cạm bẫy, gái gú. Tha bổng là tốt nhất. Rồi cháu sẽ nguôi và sẽ quên, cầm bằng như chồng bị sụt chân xây xước, vậy thôi. Cái bụng đàn bà mình nó khôn lắm, nó biết khoan hòa, xí xóa và cao thượng. Làm phụ nữ Á Đông thì vẫn cứ hy sinh là đức, đức chính, đức trọng và đức bền đó cháu ơi.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm