| Hotline: 0983.970.780

Tháo gỡ khó khăn cho các dự án du lịch ở bán đảo Cam Ranh

Thứ Năm 13/08/2020 , 11:32 (GMT+7)

Nhiều dự án tại Khu Du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh kéo dài nhiều năm không thực hiện đã ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân...

Mới đây, cử tri ở huyện Cam Lâm đã phản ánh nhiều dự án tại Khu Du lịch Bắc bản đảo Cam Ranh quy hoạch treo đã ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân trong vùng dự án như không được tách thửa, chuyển nhượng, vay ngân hàng... Do đó, họ đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa quan tâm xử lý dứt điểm.

Hiện tại Bắc bán đảo Cam Ranh có 42 dự án được UBND tỉnh KhÁNH Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư. Ảnh: KS.

Hiện tại Bắc bán đảo Cam Ranh có 42 dự án được UBND tỉnh KhÁNH Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư. Ảnh: KS.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, tính đến cuối tháng 6/2020 tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có 42 dự án đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư. Trong đó, 6 dự án đã thi công xây dựng hoàn thành và đưa toàn bộ dự án vào khai thác sử dụng; 5 dự án đã thi công xây dựng và đưa 1 phần dự án vào khai thác sử dụng; 16 dự án đã được cấp giấy phép xây dựng và đang triển khai thi công công trình; 3 dự án đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng những chưa được cấp giấy phép xây dựng; 8 dự án chưa hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; 2 dự án đang tạm dừng để giải quyết khiếu nại và 2 dự án của Nhà đầu tư trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, các khó khăn, vướng mắc chính, dẫn đến dự án chậm tiến độ được xác định do một số nhà đầu tư chưa tích cực, thiếu năng lực, gặp khó khăn trong quá trình triển khai dự án đầu tư. Bên cạnh đó, do phải xử lý, khắc phục việc một số thiếu sót, nội dung chưa phù hợp, chưa đúng quy định liên quan đến đất đai, xây dựng, cụ thể là vấn đề đất ở không hình thành đơn vị ở, mật độ xây dựng.

Ngoài ra, một số dự án trong danh sách thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã thực hiện, đến nay đang chờ kết luận chính thức. Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ tháng 4/2018, khi Thanh tra Chính phủ có văn bản nêu nội dung 35 dự án đầu tư ngoài ngân sách có dấu hiệu sai phạm và đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, quyết định việc dừng thực hiện các dự án trên.

Được biết, thời gian qua, bên cạnh việc xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh hằng ngày của các dự án, hằng quý Ban Quản lý Khu Du lịch bán đảo Cam Ranh đều có báo cáo tình hình triển khai các dự án tại Khu Du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, vừa qua để xử lý, khắc phục và từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các dự án có thể triển khai, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, đồng thời báo cáo, trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực của Khu Du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan căn cứ các quy định của pháp luật, chỉ đạo của UBND tỉnh, của Thanh tra Chính phủ và kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan chủ động xử lý hoặc tham mưu, đề xuất việc xử lý, khắc phục các tồn tại vướng mắc, thiếu sót, vi phạm (nếu có) theo chức năng nhiệm vụ, phạm vi phụ trách và đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc kiểm tra, rà soát và xử lý, khắc phục cần có thời gian, thận trọng, đúng quy định của pháp luật. Do đó, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở ngành liên quan thường xuyên theo dõi, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để tạo điều kiện cho các dự án tiếp tục triển khai, sớm hoàn thành đi vào hoạt động, khắc phục tình trạng quy hoạch treo.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.