| Hotline: 0983.970.780

Tháo gỡ vướng mắc việc học bán trú cho học sinh

Thứ Tư 07/09/2022 , 13:11 (GMT+7)

Gia Lai Trước việc hàng ngàn phụ huynh lo lắng khi con mình không được học bán trú, UBND tỉnh Gia Lai đã có những chỉ đạo tháo gỡ kịp thời.

Được học bán trú trở lại, phụ huynh không còn lo lắng.

Được học bán trú trở lại, phụ huynh không còn lo lắng.

Ngày 9/7, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành văn bản thống nhất chủ trương cho tạm thu các khoản thiết yếu để phục vụ tổ chức hoạt động bán trú trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và các hoạt động giáo dục phục vụ trực tiếp người học từ nguồn thu ngoài học phí nhằm giải quyết vấn đề tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Động thái này được đưa ra ngay sau khi Báo Nông Nghiệp Việt Nam phản ánh về việc học sinh mầm non, tiểu học không được học bán trú.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai cho các cơ sở giáo dục trực thuộc và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch trong việc thu, gắn tăng cường thanh tra, kiểm tra.

Đồng thời, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đảm bảo quy trình, thủ tục xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chi tiết danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Gia Lai trình tại kỳ họp cuối năm. Nếu kịp, trình tại kỳ họp chuyên đề với điều kiện Hội đồng nhân dân tỉnh cho phép. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm về việc tổ chức thu, chi, nghiêm cấm lạm thu trong nhà trường; Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện các khoản thu.

Về nội dung thu và mức thu, phải đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trao đổi thống nhất với cha mẹ học sinh và thỏa thuận (bằng văn bản) tại cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp, trường.

Nỗi lo của nhiều phụ huynh đã được tháo gỡ.

Nỗi lo của nhiều phụ huynh đã được tháo gỡ.

Trước đó, Báo Nông Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngay khi bước vào năm học mới, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu ngành giáo dục tạm dừng các khoản thu ngoài học phí đối với các trường công lập trên địa bàn. Trong số này, có cả khoản thu để phục vụ hoạt động bán trú ở các trường.

Sau khi có văn bản của UBND tỉnh Gia Lai, đồng loạt các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thông báo cho phụ huynh tạm thời chưa tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, ăn uống cho trẻ ăn bán trú tại trường. Nhà trường chỉ thực hiện tổ chức cho học sinh hoạt động 2 buổi/ngày.

Ngay khi có thông báo, hàng ngàn phụ huynh đều tỏ ra lo lắng trong việc gửi con em đến trường. Theo các phụ huynh, trước đây họ chỉ việc sáng đưa con đến trường, chiều đón về, việc ăn sáng và trưa đều có các thầy cô lo hết. Còn hiện tại, sáng sớm phụ huynh đưa con đến trường, 10 giờ 30 phút phải đến đón về. Buổi chiều, 13 giờ 30 phút, phụ huynh lại đưa con đến trường, đến 16 giờ đón về, như vậy rất bất tiện.

Trước những vướng mắc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cũng đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Gia Lai xin chủ trương tạm thu các khoản phục vụ hoạt động bán trú trong các trường mầm non, tiểu học.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.