| Hotline: 0983.970.780

Tin tặc đánh cắp dữ liệu của gần 1.000 người Triều Tiên đào tẩu ở Hàn Quốc

Thứ Sáu 28/12/2018 , 19:33 (GMT+7)

Các thông tin bị đánh cắp bao gồm tên tuổi, nơi sinh và địa chỉ của những người đào tẩu Triều Tiên đang sống tại Hàn Quốc.

Tin tặc làm rò rỉ thông tin của gần 1.000 người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc song chưa có ảnh hưởng tiêu cực nào từ sự việc. Ảnh minh họa: Reuters.

Một nhóm tin tặc chưa xác định đã tấn công vào cơ sở dữ liệu thuộc cơ quan tái định cư và làm rò rỉ thông tin cá nhân của 997 người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc, Reuters hôm nay dẫn thông báo từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết. Những thông tin này bị đánh cắp qua máy tính nhiễm mã độc tại một trung tâm mang tên Hana ở thành phố Gumi, phía nam Hàn Quốc.

"Mã độc được truyền đi qua các email gửi từ một địa chỉ máy tính nội bộ" của trung tâm Hana, một quan chức giấu tên cho hay.

Trung tâm Hana là một trong 25 cơ sở mà Bộ Thống nhất lập ra trên khắp Hàn Quốc để hỗ trợ 35.000 người đào tẩu Triều Tiên hòa nhập với cuộc sống mới. Quan chức từ Bộ Thống nhất không tiết lộ liệu có phải Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng không hay động cơ của các tin tặc là gì.

Tin tặc Triều Tiên từng bị cáo buộc tấn công mạng các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước Hàn Quốc. Hồi năm ngoái, Triều Tiên bị nghi đánh cắp nhiều tài liệu mật từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và một công ty đóng tàu. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng phủ nhận mọi cáo buộc.

Vụ đánh cắp dữ liệu mới nhất xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đang nồng ấm dần lên. Theo Bộ Thống nhất, họ đã thông báo với những người đào tẩu bị rò rỉ thông tin và chưa có báo cáo nào về ảnh hưởng tiêu cực của sự việc.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.