| Hotline: 0983.970.780

Trú mưa trên nương, bị sét đánh tử vong

Thứ Sáu 23/06/2023 , 15:32 (GMT+7)

Bắc Kạn Một người đàn ông ở xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm trong khi đang trú mưa trên nương thì bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Ngày 22/6, ông Lý Văn Tu (SN1964) ở thôn Khâu Nèn, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn) đang đi làm nương thì có mưa lớn, sau đó trú mưa trong lán. Đến hơn 18h cùng ngày, ông Tu bất ngờ bị sét đánh trúng, tử vong.

Đang bước vào mùa mưa người dân cần đề phòng các hình thái thời tiết cực đoan. Ảnh: Khai thác. 

Đang bước vào mùa mưa người dân cần đề phòng các hình thái thời tiết cực đoan. Ảnh: Khai thác. 

Đến đêm, gia đình không thấy ông Tu về nên đã lên lán tìm, đến sáng 23/6 gia đình đã báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương.

Tại Bắc Kạn, hầu như năm nào cũng có người bị sét đánh tử vong, hầu hết nạn nhân bị sét đánh khi đang đi làm đồng hoặc đi làm nương trên rừng.

Mưa lớn đêm 22, rạng sáng ngày 23/6 tại huyện Pác Nặm cũng làm hơn 5ha ngô đồi bị hư hỏng, sạt lở một số đoạn đường giao thông liên thôn, liên xã.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.