| Hotline: 0983.970.780

Trump nói vụ gửi bom đến các chính trị gia là 'đáng khinh' và 'khủng khiếp'

Thứ Năm 25/10/2018 , 07:27 (GMT+7)

Tổng thống lên án việc các bưu kiện chứa bom gửi đến nhà Clinton, Obama và các nghị sĩ Dân chủ, tuyên bố chính phủ sẽ điều tra đến cùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 24/10. Ảnh: Reuters.

"Một cuộc điều tra liên bang lớn đang diễn ra. Toàn bộ lực lượng chính phủ đang được triển khai nhằm đưa những kẻ chịu trách nhiệm cho hành động đáng khinh này ra công lý", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 24/10, sau khi một loạt bưu kiện chứa thiết bị nổ được gửi tới nhà các chính trị gia và tỷ phú, theo AFP.

"Hành vi nghiêm trọng này thật khủng khiếp đối với mọi thứ chúng tôi trân trọng. Chúng tôi vô cùng giận dữ, đau buồn và không hài lòng về điều đã chứng kiến sáng nay. Vấn đề sẽ được điều tra đến tận cùng", Trump cho biết.

Quả bom đầu tiên được phát hiện hôm 22/10 trong hòm thư tại nhà tỷ phú George Soros, người ủng hộ đảng Dân chủ. Sau đó, mật vụ Mỹ tịch thu bưu kiện đề địa chỉ gửi là nhà Bill và Hillary Clinton vào hôm 23/10. Tới 24/10, họ phát hiện bưu kiện khả nghi gửi đến nhà cựu tổng thống Mỹ Barack Obama ở Washington.

Thiết bị nổ cũng gửi tới các nghị sĩ đảng Dân chủ Maxine Waters, Debbie Wasserman Schultz, cựu bộ trưởng tư pháp Eric Holder và cựu giám đốc CIA John Brennan. Trump cho biết các thiết bị đang được kiểm tra.

"Chúng ta phải đoàn kết và xích lại gần nhau. Những hành động hoặc sự đe dọa bạo lực chính trị dưới bất kỳ hình thức nào đều không được phép hiện diện ở Mỹ", Tổng thống tuyên bố. Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng lên án vụ gửi bom khi nhấn mạnh "không thể khoan dung cho các cuộc tấn công hèn nhát đó".

Các mục tiêu bị gửi bom đều là những người đảng Dân chủ thường chỉ trích Trump và cũng bị Tổng thống công kích. Âm mưu tấn công diễn ra trong bối cảnh hai tuần nữa Mỹ sẽ bước vào bầu cử giữa kỳ. 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.