| Hotline: 0983.970.780

Tuyến đường 'đau khổ' không đếm xuể số vụ tai nạn

Thứ Ba 11/07/2017 , 08:35 (GMT+7)

Quốc lộ 27C nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng bắt đầu từ thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa) đến TP Đà Lạt (Lâm Đồng). 

Từ Diên Khánh, đi dọc theo tuyến đường này, chúng tôi nhận thấy bắt đầu từ Km10 có những điểm hư hỏng nặng. Trong đó, xuống cấp nghiêm trọng nhất là đoạn giao giữa 2 huyện Khánh Vĩnh - Diên Khánh.

12-51-01_1
Những ổ gà, ổ voi chi chít trên đường

Ghi nhận tại hiện trường thì cứ vài trăm, thậm chí vài chục mét là trên mặt đường lại xuất hiện những ổ voi, ổ gà rộng và sâu, nhiều điểm lồi lõm như bẫy người đi đường. Chỉ cần thiếu quan sát là các phương tiện có thể hỏng hóc thậm chí gặp tai nạn bất cứ lúc nào. Theo những người dân sống dọc hai bên thì họ không đếm xuể số vụ tai nạn xảy ra.

Không chỉ ổ voi, ổ gà, mặt đường ở những địa điểm này còn chi chít những vết vá theo kiểu đối phó, không chắc chắn. Lớp đá lồi hẳn lên trên tạo thành những điểm gồ ghề. “Nói là vá, sửa chữa nhưng chỉ được nửa tháng đến 1 tháng là điểm sửa chữa đó hư hỏng lại. Có khi còn hỏng nhiều hơn lúc chưa sửa. Không biết sửa kiểu gì”, anh Trần Văn Quốc (40 tuổi, trú xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh) trình bày.

12-51-01_2
Mặt đường bong tróc thành những mảng lớn

Tuyến đường này tương đối rộng và thông thoáng nên các phương tiện lưu thông với tốc độ cao. Khi nhìn thấy những ổ voi, ổ gà sâu hoắm, chằng chịt trên mặt đường các bác tài phải bất ngờ đánh tay lái né tránh, lấn qua phần đường của phương tiện khác. Đây cũng chính là lý do dẫn đến tai nạn giao thông.

Chị Trần Võ Đoan Thụy (xã Sông Cầu) cho biết: “Cách đây nửa tháng, có 2 người đi xe máy vì né ổ gà rồi lách qua phần đường xe ô tô. Trong lúc đó, xe ô tô đi từ sau tới nên hất văng 2 người này tử vong tại chỗ. Nói đâu xa chứ 2 vợ chồng tôi cũng là nạn nhân. Bữa đó chúng tôi đi xe máy bị sụp ổ gà ngã chổng kềnh. Cũng may là không có xe từ phía sau đi tới”.

12-51-01_3
Nhiều chỗ đã nứt nẻ, chỉ hư hỏng trong nay mai
12-51-01_4
Những điểm vừa được duy tu bảo dưỡng không kết dính vì ít nhựa đường
Trao đổi với PV,  ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết, đang hợp đồng với 2 nhà thầu là Cty CP Quản lý & Xây dựng đường bộ Khánh Hòa (đoạn Km 00 - Km 34) và Cty TNHH Công trình xây dựng miền Trung (Km 34 - Km 65) để duy tu, bảo dưỡng. Vào thời điểm PV có mặt thì các công ty đang tiến hành thi công. Tuy nhiên, họ làm rất sơ sài. Chủ yếu dùng đá dăm trải, nhựa đường thì rất ít. Chỉ cần dùng que cũng có thể thọc sâu xuống vì không có độ kết dính. Phải chăng việc bảo dưỡng chỉ làm để đối phó?

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm