| Hotline: 0983.970.780

Tuyến đường 'đau khổ' không đếm xuể số vụ tai nạn

Thứ Ba 11/07/2017 , 08:35 (GMT+7)

Quốc lộ 27C nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng bắt đầu từ thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa) đến TP Đà Lạt (Lâm Đồng). 

Từ Diên Khánh, đi dọc theo tuyến đường này, chúng tôi nhận thấy bắt đầu từ Km10 có những điểm hư hỏng nặng. Trong đó, xuống cấp nghiêm trọng nhất là đoạn giao giữa 2 huyện Khánh Vĩnh - Diên Khánh.

12-51-01_1
Những ổ gà, ổ voi chi chít trên đường

Ghi nhận tại hiện trường thì cứ vài trăm, thậm chí vài chục mét là trên mặt đường lại xuất hiện những ổ voi, ổ gà rộng và sâu, nhiều điểm lồi lõm như bẫy người đi đường. Chỉ cần thiếu quan sát là các phương tiện có thể hỏng hóc thậm chí gặp tai nạn bất cứ lúc nào. Theo những người dân sống dọc hai bên thì họ không đếm xuể số vụ tai nạn xảy ra.

Không chỉ ổ voi, ổ gà, mặt đường ở những địa điểm này còn chi chít những vết vá theo kiểu đối phó, không chắc chắn. Lớp đá lồi hẳn lên trên tạo thành những điểm gồ ghề. “Nói là vá, sửa chữa nhưng chỉ được nửa tháng đến 1 tháng là điểm sửa chữa đó hư hỏng lại. Có khi còn hỏng nhiều hơn lúc chưa sửa. Không biết sửa kiểu gì”, anh Trần Văn Quốc (40 tuổi, trú xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh) trình bày.

12-51-01_2
Mặt đường bong tróc thành những mảng lớn

Tuyến đường này tương đối rộng và thông thoáng nên các phương tiện lưu thông với tốc độ cao. Khi nhìn thấy những ổ voi, ổ gà sâu hoắm, chằng chịt trên mặt đường các bác tài phải bất ngờ đánh tay lái né tránh, lấn qua phần đường của phương tiện khác. Đây cũng chính là lý do dẫn đến tai nạn giao thông.

Chị Trần Võ Đoan Thụy (xã Sông Cầu) cho biết: “Cách đây nửa tháng, có 2 người đi xe máy vì né ổ gà rồi lách qua phần đường xe ô tô. Trong lúc đó, xe ô tô đi từ sau tới nên hất văng 2 người này tử vong tại chỗ. Nói đâu xa chứ 2 vợ chồng tôi cũng là nạn nhân. Bữa đó chúng tôi đi xe máy bị sụp ổ gà ngã chổng kềnh. Cũng may là không có xe từ phía sau đi tới”.

12-51-01_3
Nhiều chỗ đã nứt nẻ, chỉ hư hỏng trong nay mai
12-51-01_4
Những điểm vừa được duy tu bảo dưỡng không kết dính vì ít nhựa đường
Trao đổi với PV,  ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết, đang hợp đồng với 2 nhà thầu là Cty CP Quản lý & Xây dựng đường bộ Khánh Hòa (đoạn Km 00 - Km 34) và Cty TNHH Công trình xây dựng miền Trung (Km 34 - Km 65) để duy tu, bảo dưỡng. Vào thời điểm PV có mặt thì các công ty đang tiến hành thi công. Tuy nhiên, họ làm rất sơ sài. Chủ yếu dùng đá dăm trải, nhựa đường thì rất ít. Chỉ cần dùng que cũng có thể thọc sâu xuống vì không có độ kết dính. Phải chăng việc bảo dưỡng chỉ làm để đối phó?

 

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Vì sao tiểu thương chợ Núi Voi phản đối ra chợ tạm?

Vì sao tiểu thương chợ Núi Voi phản đối ra chợ tạm?

Chợ tạm Núi Voi (Thái Nguyên) được làm trên vỉa hè của đường dân sinh, nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Sản xuất khẩu trang không đảm bảo chất lượng, bị xử lý như thế nào?

Sản xuất khẩu trang không đảm bảo chất lượng, bị xử lý như thế nào?

Thời gian qua, lực lượng QLTT toàn quốc đã phát hiện và xử lý nhiều cơ sở kinh doanh, cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không đảm bảo chất lượng.

Cần có kiểm soát chất lượng ‘nông sản giải cứu’

Cần có kiểm soát chất lượng ‘nông sản giải cứu’

Góp tay hỗ trợ nhau vào thời điểm khó khăn là cần thiết, nhưng chất lượng nông sản vẫn cần được đặt lên hàng đầu để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Những câu chuyện đẫm nước mắt trong vụ lật thuyền ở Huế

Những câu chuyện đẫm nước mắt trong vụ lật thuyền ở Huế

Những người may mắn thoát chết trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên - Huế kể lại câu chuyện trong phút giây sinh tử, ai nghe cũng không cầm nổi nước mắt.