| Hotline: 0983.970.780

UAE hứa theo dõi bà Yingluck

Thứ Năm 28/09/2017 , 16:05 (GMT+7)

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đảm bảo với Thái Lan rằng cựu thủ tướng Yingluck sẽ không tham gia bất cứ hoạt động chính trị nào. 

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết chính phủ đã liên lạc với Các Tiểu vương quốc Arab Thống Nhất (UAE) về bà Yingluck. Giới chức ở Dubai vừa hứa với Bộ Ngoại giao Thái Lan rằng họ sẽ theo dõi bà Yingluck và đảm bảo bà không tham gia bất cứ chiến dịch chính trị nào, Nation dẫn lời ông Wongsuwan nói.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha sáng nay cho hay bà Yingluck đang ở Dubai, tuy nhiên, Reuters dẫn lời một nguồn tin tại UAE sau đó cho rằng bà đã rời Dubai, tới London, Anh vào ngày 11/9. 

Phó Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul từ chối bình luận khi Reuters hỏi có phải bà Yingluck rời Dubai tới London hay không. 

Hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội Instagram của một trong các con gái cựu thủ tướng Thaksin, anh trai bà Yingluck, cho thấy ông có mặt tại London từ ngày 15/9. Không có bức nào có mặt bà Yingluck. 

Ông Prayuth hé lộ thông tin một ngày sau khi Tòa án Tối cao kết án bà Yingluck 5 năm tù vì lơ là trách nhiệm, không ngăn chặn tham nhũng và sai phạm trong chương trình trợ giá gạo cho nông dân.

Bà Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan chỉ một hoặc hai ngày trước khi phải có mặt để nghe tòa phán quyết hồi tháng trước. Tòa hoãn ra phán quyết đến hôm qua do sự vắng mặt của bà. Tháng trước, Reuters đưa tin bà Yingluck đã bỏ trốn tới Dubai, nơi ông Thaksin sở hữu một căn hộ. UAE không có thỏa thuận dẫn độ với Thái Lan.

Chính quyền Thái Lan hứa tổ chức bầu cử vào năm 2018, tuy nhiên các thay đổi trong hiến pháp đã đảm bảo quân đội giữ một số vai trò trong việc điều hành đất nước.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.