| Hotline: 0983.970.780

Uzbekistan gửi công hàm cảm ơn Bộ NN-PTNT

Thứ Sáu 01/03/2024 , 11:44 (GMT+7)

Nhân dịp năm mới 2024, phía Uzbekistan chúc mối quan hệ truyền thống hữu nghị có từ lâu đời giữa 2 Chính phủ tiếp tục được nâng lên tầm cao mới.

Phó Thủ tướng Uzbekistan thăm làng nghề dệt lụa tại tỉnh Hà Nam. Ảnh: Phương Linh.

Phó Thủ tướng Uzbekistan thăm làng nghề dệt lụa tại tỉnh Hà Nam. Ảnh: Phương Linh.

Ngày 21/2, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Đại sứ quán Uzbekistan gửi công hàm cảm ơn tới Bộ NN-PTNT đã tổ chức đón tiếp chu đáo và hiệu quả chuyến đi cho đoàn Chủ tịch Ủy ban Công nghiệp lụa và len sợi Uzbekistan (ông Iqboljon Ergashev) sang Việt Nam từ 21 - 28/1/2024.

Uzbekistan đánh giá, chuyến đi đã mang lại cơ hội tuyệt vời để hai bên trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế biến tơ sợi và đưa ra một số định hướng hợp tác trong tương lai.

Phía bạn tin tưởng, rằng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung và tơ lụa nói riêng sẽ tiếp tục bền chặt, hiệu quả và cùng hướng tới tương lai tươi sáng, phồn thịnh.

Nhân dịp năm mới 2024, phía Uzbekistan chúc những người đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục nâng cấp mối quan hệ truyền thống hữu nghị có từ lâu đời giữa 2 Chính phủ.

Theo báo cáo của VCCI, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Uzbekistan hiện khoảng 135 triệu USD, chưa tương xứng so với tiềm năng và mong muốn hợp tác của hai bên. Những nguyên nhân chính của vấn đề này, nằm ở việc doanh nghiệp của hai nước thiếu thông tin về chính sách của đối tác, khoảng cách địa lý, phương tiện đi lại và vận chuyển...

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi cuối tháng 1, bà Zulaykho Makhkamova, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Liên hiệp Gia đình và Phụ nữ Uzbekistan bày tỏ mong muốn, được chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh lụa và len.

Ngoài ra, thông qua các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam như Bộ NN-PTNT, phía Uzbekistan đề xuất được hỗ trợ trong hoạt động  tìm kiếm, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có tiềm năng trong lĩnh vực này.

Cả Việt Nam lẫn Uzbekistan đều quan tâm tới việc phát triển ngành tơ tằm. Với Việt Nam, cả nước có 32 tỉnh phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm, với hơn 100.000 nông dân làm nghề. Đây là một nghề truyền thống lâu đời, ngoài các khu vực tại đồng bằng sông Hồng, nghề trồng dâu nuôi tằm còn đang phát triển mạnh tại Tây Nguyên và Tây Bắc.

Với Uzbekistan, quốc gia này hiện đứng thứ 3 thế giới về sản lượng kén. Trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến, phía bạn đã đề nghị ký kết hợp tác với Bộ NN-PTNT trong lĩnh vực này.

Tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm của Uzbekistan hiện ở mức cao. Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng của dịch bệnh, biến đổi khí hậu, tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm của quốc gia này từ năm 2002 đến năm 2023 trung bình là 6.79%.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.