| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long được chọn triển khai dự án 'Cánh đồng xanh - Phero Rice'

Thứ Ba 15/10/2024 , 23:12 (GMT+7)

Dự án nhằm giới thiệu giải pháp phòng trừ dịch bệnh trên lúa, tập huấn cho nông dân, tham quan mô hình thí điểm và chia sẻ tài liệu cho các trường.

Đại diện trường Đại học Cửu Long  tặng quà lưu niệm cho đại biểu. Ảnh: Nguyễn Văn Dô.

Đại diện trường Đại học Cửu Long  tặng quà lưu niệm cho đại biểu. Ảnh: Nguyễn Văn Dô.

Ngày 15/10, Khoa Nông nghiệp - Thủy sản, Trường Đại học Cửu Long có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia dự án “Cánh đồng xanh - Phero Rice” đến thăm và làm việc.

Bà Phan Thanh Thủy, cố vấn dự án ASSITS, đã giới thiệu sơ lược về dự án “Cánh đồng xanh - Phero Rice”. Bà Thủy cho biết, Vĩnh Long là 1 trong 3 tỉnh được chọn triển khai dự án “Cánh đồng xanh - Phero Rice”.

Mục tiêu dự án là giới thiệu sản phẩm Pheromone - một biện pháp quản lý dịch hại sinh học, phòng trừ dịch bệnh trên cây lúa. Tập huấn, phổ biến giới thiệu sản phẩm Pheromone cho nông dân. Tổ chức tham quan, giới thiệu mô hình thí điểm cho các nông hộ. Chia sẻ giáo trình về sản phẩm Pheromone cho các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Bảo vệ thực vật như Trường Đại học Cửu Long…

Ngay sau buổi làm việc, Khoa Nông nghiệp - Thủy sản tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Áp dụng Pheromone sinh học trong phòng trừ sâu hại trên ruộng lúa”. 

Bà Manon Josette Jacquenline Avignon - Phòng kỹ thuật và Phát triển công nghệ, Công ty M2i Life Science đã chia sẻ với đại biểu và các bạn sinh viên về một số thông tin về thuốc bảo vệ thực vật. Quản lý dịch hại tổng hợp, các giải pháp sinh học và gốc sinh học trong IPM.

Phương pháp phát hiện và kiểm soát sâu bệnh hại bằng hoá chất tín hiệu. Một vài thí dụ về hình thức chứa Pheromone rối loạn bắt cặp. Đồng thời, giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên về những vấn đề liên quan đến việc áp dụng Pheromone sinh học trong phòng trừ sâu hại trên ruộng lúa.

Xem thêm
Nuôi heo và chim công, lối đi khác biệt né rủi ro thị trường

CẦN THƠ Kết hợp giữa nuôi heo và chim công giúp anh Toản đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi, tránh được rủi ro từ biến động thị trường.

Nuôi tôm siêu thâm canh bằng thảo dược

CÀ MAU Với cách làm đi ngược với xu thế chung trong nuôi tôm công nghiệp, một người đàn ông ở Cà Mau đã thành công với mô hình nuôi tôm sạch bằng thảo dược.

Bà con miền Bắc nên trồng hoa gì cho dịp Tết Ất Tỵ?

Bão số 3 đã vùi dập hầu hết các vùng trồng hoa ở phía Bắc. Chỉ còn 3 tháng nữa là đến Tết, vậy nên trồng hoa gì để có đủ hoa cho Tết?

Bình luận mới nhất