| Hotline: 0983.970.780

Vợ đột nhiên xa cách, do đâu?

Thứ Ba 17/05/2022 , 07:56 (GMT+7)

Gừng càng già càng cay, không phải đàn ông mà chính phụ nữ mới chín ngấu, mới nhiều ngầy ngà, mới nhiều ham muốn.

Cô Dạ Hương kính mến!

Vợ chồng cháu cùng là người Hải Phòng vào Nam sinh sống. Là một gã mồ côi cả bố lần mẹ từ sớm, cháu làm được mọi việc, không nề hà, miễn có tiền để tự lập và sau đó là nuôi gia đình, vợ con. Cũng bằng cấp thấp như cháu, vợ chồng không thể nói tôi hơn anh hay tôi hơn cô về mặt tri thức. Nhưng cháu dám nói rằng, trải nghiệm cuộc đời cháu không thua bất kỳ người đàn ông nào tay trắng làm nên.

Nhà vợ cháu tuy còn bố mẹ đầy đủ nhưng lại phức tạp. Mẹ sớm đi tù vì thời kho bãi Hải Phòng lúc con cái còn bé tí. Bố ở ngoài tù nuôi ba đứa con nhưng một đứa trai nghiện chết (anh cả của vợ cháu). Còn lại hai con gái, ông quá tha thiết con trai nên có lẽ suy sụp rượu chè. May là hai con gái có hiếu, không hư.

Ông gá nghĩa với một bà có nghề bún riêu cua, ba bố con nhờ bà này mà vượt qua khó khăn. Khi bà cả ra tù, lại một sự phức tạp khác. Bà cả đành hanh với bà kia nhưng ông bố chọn bà bún riêu hiền lành tử tế.

Vợ tương lai của cháu là chị nên đành sống với mẹ cảnh nhà thuê. Khi ấy cháu vừa yêu, thấy thương thấy cám cảnh, không băn khoăn gì. Đám cưới, cháu kiên quyết đem vợ đi Nam, thực tâm là muốn đi xa sự lùng nhùng bà này, bà kia của bố vợ.

Đất lành chim đậu, chúng cháu làm ăn cũng từ cửa hàng bún riêu dị bản của bà mẹ thứ hai không chính danh của vợ. Bà ấy thương cháu và vợ cháu, lại khăn gói theo cùng, tuyên bố trả chồng về cho cái bà cả ấy. Bà cả tạm yên, nhưng vẫn cảnh nhà thuê, bây giờ cô con gái út cũng đã lấy chồng. Chúng cháu và đôi em út làm cật lực cho bố mẹ vợ thoát cảnh nhà thuê.

Thở phào. Trong đây nhờ “dì ghẻ” bún riêu và thương chúng cháu như con đẻ nên rất ấm. Bà đã có cửa hàng dù là thuê nhưng ăn ở tại đó, hai người làm và khách nườm nượp. Bọn cháu đi làm việc khác, một cửa hàng vật liệu xây dựng ban đầu cò con, nay thì đình đám có tiếng của khu dân cư này.

Thế nhưng gần đây vợ cháu bỗng hướng ra ngoài ấy, Tết và hè đều mang con gái đi. Chúng cháu không dám sinh thêm, càng không thiết con trai vì bố mẹ cháu không còn, không đích tôn chi nữa cả. Xem chừng cháu không thể giữ được vợ ở bên mình. Bà mẹ bún riêu kiệm lời bỗng nói một câu điếng người “Mẹ nào con nấy”. Là sao hở cô?

Cháu thân mến!

Lá thư khiến cô rưng rưng, ôi đời cháu, mồ côi mà không thiếu may mắn. Nhất là cháu không hư, rất kiên cường một mình, được vợ được con và được cả một bà mẹ, gọi là gì nhỉ, một bà mẹ ghẻ không ghẻ, nuôi không nuôi, danh nghĩa gì không danh nghĩa gì, thuần túy là một người cực tốt.

Việc đi Nam là hợp lẽ, vì đất lành như cháu viết. Để bố mẹ vợ lại cho vợ chồng em gái nhưng vẫn hợp lực với em mua nhà cho bố mẹ sống già. Còn đòi hỏi gì hơn. Như thế là tận hiếu, trời có mắt với cháu. Trời tiếp tục cho cháu sợi dây tình thương với người dì ghẻ (của vợ), bà ấy là thần tài và là thần phúc của cháu đấy cháu trai ạ.

Cô không hiểu vì sao tự dưng vợ cháu hướng ra Bắc một cách bất chấp như thế. Cháu cần xem lại mình: sự hòa hợp, tố chất, sinh hoạt vợ chồng, thể trạng, tiền nong, cư xử… với chính cô vợ ấy. Mẹ nào con nấy là sao, là nói đạo đức khiến bà mẹ cô ấy từng đi tù ư, hay cách sống, cách ăn xài, cách ứng xử, nói chung là gen, là nền, là máu thịt, là mẹ truyền con nối?

Có những cặp đôi trục trặc vì mỗi chuyện chồng sức khỏe kém mà vợ hơn hớn, điều khó nói ra nhất. Đó mới là mấu chốt. Khi vợ chồng vào tuổi trung niên chẳng hạn, tưởng rằng chuyện vợ chồng sẽ nguôi, sẽ thành trình tự, sẽ phiên phiến. Không đâu nhé, gừng càng già càng cay, không phải đàn ông mà chính phụ nữ mới chín ngấu, mới nhiều ngầy ngà, mới nhiều ham muốn nhé.

Còn điều chỉnh được, rất nên nghe nhau, nói hết với nhau, em muốn gì ở anh em ơi. Không nên buông xuôi và cứ thế để vợ như con chim sổng chuồng tung bay líu lo và rồi lặp lại cảnh bố mẹ cô ấy : vợ chồng ly tán. Cô rất băn khoăn và khuyên cháu nên thu xếp công việc, dám hy sinh những ngày thu nhập để cùng vợ ra Bắc vi vu, làm nóng lại nhau bằng đổi thay, du lịch, thụ hưởng, nhé. Nhịp của hạnh phúc là làm ăn – ăn ngủ - vi vu và tái tạo năng lượng, nhé. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất