| Hotline: 0983.970.780

Vợ mới của chồng cũ

Thứ Bảy 07/03/2020 , 08:35 (GMT+7)

Thu lặng người, tim nhói đau. Lan. Đúng là Lan, người phụ nữ đã len vào cuộc đời của vợ chồng Thu...

Ảnh mang tính minh họa.

Ảnh mang tính minh họa.

Sau tiếng va chạm rất mạnh, người phụ nữ đi xe máy ngã lăn ra đường, chân giãy giãy mấy cái rồi nằm bất động.

Chiếc xe ô tô va chạm với chiếc xe máy bỏ chạy mất, để mặc người phụ nữ nằm đó, do chị ta không đội mũ bảo hiểm nên bị thương ở đầu, máu từ vết thương chảy ra mỗi lúc một nhiều.

Thấy vậy, Thu dừng xe. Người đi đường xúm lại, Thu cũng rời xe xuống xem. Một người đàn ông chạy tới nâng đầu nạn nhân lên, cởi chiếc áo sơ my trắng đang mặc trên người băng tạm vết thương trên đầu chị ta rồi nói với Thu:

- Vết thương nặng quá. Nếu không được cấp cứu ngay thì sẽ rất nguy hiểm. Chị có xe ô tô, chị làm ơn chở nạn nhân đến bệnh viện cái.

Thu đồng ý ngay :

- Vâng, các bác hãy đưa giúp chị ấy lên xe, và một bác nào đó hãy đi cùng em đến bệnh viện.

Hai người đàn ông, một người luồn tay qua vai người bị nạn, người kia đỡ phía thân dưới chị ta đưa lên xe của Thu. Vừa nhìn rõ mặt người bị nạn, Thu lặng người, tim nhói đau. Lan. Đúng là Lan, người phụ nữ đã len vào cuộc đời của vợ chồng Thu, đẩy Thu ra khỏi tay chồng Thu để chiếm lấy anh.

- Chạy đi, chị.

Nghe người đàn ông ngồi cùng ghế dưới với nạn nhân giục, Thu giật mình như tỉnh cơn mê, vội nhả phanh tay, nhấn ga. Chiếc xe ALTIS của chị nhằm hướng bệnh viện lao đến. Ngồi trước tay lái, nhưng lòng dạ Thu thì ngổn ngang.

Cưới nhau được 5 năm, có với nhau 2 mặt con thì Thu phát hiện Hùng, chồng mình, có bồ. Dấu hiệu đầu tiên để chị nghi ngờ chuyện đó là đang bình thường, tự nhiên Hùng rất hay đi sớm về muộn và vắng mặt ở nhà ngày thứ bẩy, chủ nhật. Hỏi, thì anh đáp :

- Dạo này cơ quan nhiều việc, anh phải làm thêm.

Làm thêm? Đọc báo và lướt mạng xã hội, Thu đã thấy hàng trăm trường hợp không chồng thì vợ mượn cớ “làm thêm” để có thời gian đi với bồ bịch. Chị tiến hành xác minh, và được lễ tân của cơ quan Hùng trả lời: Cơ quan có bố trí một số nhân sự làm thêm việc ngoài giờ. Nhưng đó là người của các bộ phận khác. Còn phòng kế toán - tài chính thì không.

Thế là đã rõ, Hùng là phó phòng kế toán. Dấu hiệu thứ hai là trước đây lương hàng tháng được bao nhiêu anh đưa hết cho vợ, chỉ giữ lại một phần rất nhỏ để xăng xe, ăn sáng. Nhưng rồi thấy mấy tháng liền, anh chỉ đưa cho chị rất ít.

Đang định nhờ thám tử điều tra thì một hôm,Thu nhận được một cuộc điện thoại từ một số máy lạ, một giọng nữ hẹn gặp chị tại một quán cà phê vì có chuyện rất cần. Tuy rất ngạc nhiên, nhưng Thu cũng nhận lời. Người đó là Lan. Cô ta nói :

- Tôi là người yêu của anh Hùng chồng chị. Anh Hùng nói với tôi rằng anh ấy sống với chị không hạnh phúc, không có tình yêu. Chị hãy chia tay với Hùng đi,để anh ấy đến với tôi.

- Cô nói láo. Cô là ai mà xen vào giữa vợ chồng tôi, lôi kéo chồng tôi, chia rẽ vợ chồng tôi. Cô phải chấm dứt ngay mối tình tội lỗi của mình lại.

Lan vênh mặt:

- Vậy thì tôi với chị đua nhau, xem ai sẽ giành được anh Hùng.

Tôi hôm ấy nghe Thu hỏi, Hùng quỳ xuống trước cô :

- Đúng vậy em ạ. Anh đối với em chỉ có tình dục chứ không có tình yêu. Trước đây anh đã lầm lẫn coi tình yêu chính là tình dục. Nhưng không phải, tình yêu là một thứ rất khác. Thứ đó, anh chỉ có thể tìm thấy ở Lan, chứ với em thì hoàn toàn không có.

Anh xin em, em hãy tha lỗi cho anh. Chúng mình ly hôn đi. Căn hộ này và cuốn sổ tiết kiệm là tài sản chung, nhưng anh để lại hết cho em, anh sẽ ra đi tay trắng.

Dùng hết cách để níu kéo chồng không được, Thu đành buông tay, chấp nhận thua Lan. Chia tay chỉ tháng trước, tháng sau Hùng đã cưới Lan. Ngày họ cưới nhau, Thu bỏ việc, khóc suốt cả ngày.

Xe dừng trước phòng cấp cứu của bệnh viện. Mấy y bác sỹ vội chạy ra khiêng Lan vào. Các biện pháp cấp cứu được khẩn trương tiến hành. Lát sau, một người mang áo blu trắng có thêu dòng chữ “BS Hoa” đến hỏi Thu :

- Chị là người nhà của nạn nhân phải không ?

- Thưa không. Tôi chỉ là người đi đường, thấy cô ấy gặp nạn, thì đưa đến đây thôi.

- Chị có biết tên, địa chỉ hay người nhà nào khác của cô ấy không?

- Tôi chỉ biết tên cô ta là Lan. Còn họ tên đầy đủ và địa chỉ thì tôi không rõ. Chồng cô ấy thì tôi biết. Nhưng số điện thoại của anh ta thì tôi xóa đã lâu, giờ không nhớ nữa. Các chị thử tìm trong điện thoại của chị ta xem, chắc chắn có lưu.

- Nạn nhân bị mất rất nhiều máu, cần tiếp máu ngay, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng chị ta lại có loại máu thuộc nhóm vô cùng hiếm, bệnh viện không có. Điện đến mấy bệnh viện cấp trên cũng hết loại máu đó. Bệnh viện chúng tôi đang kêu gọi nhân viên thử máu để nếu ai có máu thuộc nhóm cùng với chị ta thì hiến máu cứu người. Chị có thể...

Tuy rất giận Lan, nhưng trước việc chị ta có thể lâm nguy đến tính mạng, Thu liền chìa tay.

Sự đời thật lắm chuyện lạ lùng. Tất cả mọi người tham gia thử máu không ai có máu trùng với nhóm máu của Lan, ngoài Thu.

Hiến máu xong, Thu vừa bước ra khỏi phòng lấy máu thì thấy Hùng phóng xe máy ào đến. Mặt anh tái mét. Nhìn thấy Thu, anh ta chỉ kịp gật đầu một cái rồi lao vào phòng vợ.

Thu đi nhanh ra khỏi bệnh viện, không muốn giáp mặt anh ta.

(Kiến thức gia đình số 10)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất