| Hotline: 0983.970.780

Vụ nhà ở xã hội Hoàng Quân: Kiến nghị chuyển hồ sơ sang công an điều tra xử lý

Thứ Sáu 26/04/2019 , 08:56 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong khu vực, đảm bảo quyền lợi của người dân và bàn giao nhà cho các hộ, Sở Xây dựng Khánh Hòa có kiến nghị UBND tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ đến cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định.

Chiều 25/4, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã có báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân do Cty CP Tư vấn – TM-DV Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Theo Sở Xây dựng, ngày 23/4, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Tiếp dân vận- Văn phòng UBND tỉnh, Sở Xây dựng đã tổ chức cuộc họp mời ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Cty CP Tư vấn – TM-DV Địa ốc Hoàng Quân làm việc để nghe báo cáo tình hình và tiến độ thi công dự án. Tuy nhiên tại thời điểm họp ông Tuấn không tham dự mà ủy quyền cho ông Trần Tiến Danh, Phó TGĐ phụ trách dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân tham dự cuộc họp.

Chủ đầu tư không thực hiện cam kết bàn giao nhà cho cư dân nên họ rất bức xúc

Tại cuộc họp, theo chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại công trình đã chậm tiến độ, không thể bàn gia căn hộ cho các hộ dân vào tháng 3/2019 như đã cam kết. Chủ đầu tư báo cáo cuối tháng 5 mới có thể hoàn thành thi công khối block B2 và cuối tháng 7 mới thi công hoàn thành toàn bộ công trình.

Cũng theo Sở Xây dựng, qua nhiều lần kiểm tra làm việc chủ đầu tư liên tục hứa hẹn về tiến độ thực hiện và thời gian bàn giao nhà. Gần đây nhất chủ đầu tư cam kết 31/1/2019 hoàn thành thi công block B2; 30/4/2019 hoàn thành thi công block A2 và ngày 31/5/2019 hoàn thành thi công block A1, khối thấp tầng hầm, hạ tang kỹ thuật của dự án. Rồi ngày 30/6/2019 hoàn thành thi công đối với block B1.

Tuy nhiên theo ghi nhận Sở Xây dựng tại công trường và báo cáo chủ đầu tư dự họp, đến nay chủ đầu tư không thể thực hiện được như đã cam kết, chưa có căn hộ nào thi công hoàn chỉnh.

Chủ đầu tư tiếp tục báo cáo đến tháng 7/2019 mới hoàn thành công trình và tháng 9/2019 sẽ hoàn thành thủ tục bàn giao đưa công trình sử dụng. Do vậy, Sở Xây dựng không chấp nhận việc chủ đầu tư tiếp tục kéo dài thời gian thi công công trình.

Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong khu vực, đảm bảo quyền lợi của người dân và bàn giao nhà cho các hộ, Sở Xây dựng có kiến nghị UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triệu tập ông Trương Anh Tuấn làm việc với các sở, ngành đề ra giải pháp phương án cụ thể, để công trình hoàn thành sớm, bàn giao cho người dân. Yêu cầu ông Tuấn đối thoại với cư dân để giải quyết các kiến nghị, trong đó có liên quan tình hình giải ngân về gói vay nhà ở xã hội.

Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ đến cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định.

Như NNVN đưa tin, dự án nhà xã hội Hoàng Quân Nha Trang có diện tích 10.843m2, đươc xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng và 2 khối 18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000m2. Trong 4 khối nhà có hơn 1.000 căn hộ, trong đó 819 căn là nhà ở xã hội và 183 căn nhà ở kinh doanh. 

Theo hợp đồng đã ký kết với cư dân thì chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho người mua từ quý IV/2016. Nhưng từ đó đến nay chủ đầu tư đã hứa 6 lần về thời hạn giao nhà mà vẫn chưa thực hiện được

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã công bố kết luận thanh tra toàn diện dự án HQC Nha Trang, nguyên nhân chính chậm tiến độ bàn giao cho cư dân, do chủ đầu không đảm bảo kế hoạch vốn phù hợp tiến độ thi công. Bên cạnh đó, Cty Hoàng Quân còn nhiều sai phạm.

Mới đây, trước phản ánh của báo chí về dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân chậm tiến độ, chậm bàn giao nhà và có nhiều sai phạm gây bức xúc cho người dân, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, chấn chính hoạt động đầu tư, mua bán nhà ở xã hội. Báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp chấn chỉnh và xử lý vi phạm về Bộ trước ngày 30/4.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất