| Hotline: 0983.970.780

Xác minh đơn tố cáo Giám đốc Văn phòng Đăng kí đất đai huyện Thạch Thất

Thứ Tư 13/03/2024 , 13:51 (GMT+7)

Văn phòng Đăng kí đất đai Hà Nội thành lập Tổ công tác xác minh đơn thư tố cáo liên quan tới việc cấp bìa đỏ gây chồng lấn đất đai tại huyện Thạch Thất.

Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (VPĐKĐĐ) Đặng Ngọc Quang vừa có Thông báo về việc thụ lý giải quyết đơn tố cáo ông Ngô Mạnh Hùng, Giám đốc VPĐKĐĐ Chi nhánh Thạch Thất; QĐ số 99 ngày 4/3/2024 về việc thụ lý đơn tố cáo và thành lập Tổ xác minh tố cáo.

Thửa đất đang xảy ra tranh chấp do VPĐKĐĐ chi nhánh Thạch Thất cấp bìa đỏ gây chồng lấn sang diện tích đất của gia đình ông Trần Thanh Toàn. Ảnh: Thái Bình.

Thửa đất đang xảy ra tranh chấp do VPĐKĐĐ chi nhánh Thạch Thất cấp bìa đỏ gây chồng lấn sang diện tích đất của gia đình ông Trần Thanh Toàn. Ảnh: Thái Bình.

Người tố cáo là ông Trần Thanh Toàn (địa chỉ phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) tố cáo ông Ngô Mạnh Hùng về hành vi vi phạm các điều kiện, trình tự, thủ tục tách thửa, đăng ký biến động đất đai trái pháp luật cho hộ bà Đỗ Thị Mỹ Ngọc gây chồng lấn lên thửa đất của ông Toàn, xâm hại quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình ông Toàn.

Báo Nông nghiệp Việt Nam trước đó đã phản ánh sự việc Cấp bìa đỏ chồng lấn, gây tranh chấp phá hủy tài sản. Theo nội dung sự việc: ông Toàn là chủ sở hữu hợp pháp ô đất có diện tích 2.000m2 tại địa chỉ xóm Trại Mới (xã Tiến Xuân, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), nay là thôn 6 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), đã được cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất do Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cấp ngày ngày 15/1/2004.

Ngày 02/08/2023, Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh Thạch Thất cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất cho bà Đỗ Thị Mỹ Ngọc (sinh năm 1979) – thửa đất liền kề với đất của ông Toàn. Điều đáng nói, toàn bộ quá trình đo đạc, hợp thửa và cấp GCNQSDĐ đối với thửa đất của bà Ngọc, ông Toàn không được thông báo để lấy ý kiến xác nhận nguồn gốc, thực trạng của bất động sản trước khi thực hiện thủ tục đất đai theo quy định.

Thông báo thụ lý đơn thư và thành lập Tổ công tác xác minh đơn thư tố cáo Giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ Thạch Thất Ngô Mạnh Hùng liên quan tới việc cấp bìa đỏ gây chồng lấn đất đai. Ảnh: Thái Bình.

Thông báo thụ lý đơn thư và thành lập Tổ công tác xác minh đơn thư tố cáo Giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ Thạch Thất Ngô Mạnh Hùng liên quan tới việc cấp bìa đỏ gây chồng lấn đất đai. Ảnh: Thái Bình.

Việc cấp bìa đỏ cho bà Ngọc đã chồng lấn lên diện tích đất của ông Toàn. Sau đó tiếp tục xảy ra sự việc một số người đã dùng máy xúc ủi đổ toàn bộ bức tường rào (được xây dựng nhiều năm trước để làm ranh giới quản lý, bảo vệ tài sản đất đai của ông Toàn); tiếp tục đào hố chôn cọc bê tông trên ranh giới vừa tháo dỡ.

Ngay sau đó, ông Toàn đã có đơn tố cáo hành vi "Phá hoại tài sản" ra chính quyền địa phương; Công an xã Tiến Xuân; Công an huyện Thạch Thất đồng thời có đơn kiến nghị Văn phòng ĐKĐĐ huyện Thạch Thất kiểm tra, rà soát lại việc cấp bìa đỏ chưa tuân thủ trình tự, đúng pháp luật đối với bìa đỏ thửa đất cấp cho bà Ngọc.

Ngày 15/2, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất có văn bản chuyển nội dung tố cáo đến Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất chỉ đạo giải quyết theo đúng thẩm quyền; Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cũng đã yêu cầu chủ tịch UBND xã Tiến Xuân tiếp nhận đơn tố cáo của công dân.

Xác nhận với Báo Nông nghiệp Việt Nam, chủ tịch UBND xã Tiến Xuân Đinh Công Tuân cho biết đang thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo huyện Thạch Thất, tiếp nhận xử lý đơn thư tố cáo của công dân. Công an xã Tiến Xuân cũng đã báo cáo, chuyển đơn tố cáo hành vi “phá hoại tài sản” của ông Toàn lên cơ quan Công an huyện Thạch Thất tiếp nhận, xử lý.

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Ngô Mạnh Hùng – GĐ VPĐKĐĐ chi nhánh Thạch Thất – người bị tố cáo, cho biết: VPĐKĐĐ chi nhánh Thạch Thất đã làm văn bản giải trình gửi VPĐKĐĐ TP.Hà Nội. Theo quy định, VPĐKĐĐ TP.Hà Nội là cơ quan chủ quản nên sẽ tiếp nhận, thụ lý, trả lời đơn tố cáo của công dân.

Đầu tháng 3/2024, VPĐKĐĐ chi nhánh Thạch Thất đã thành lập tổ công tác để đo đạc lại thực địa diện tích đất đang tranh chấp để làm cơ sở giải quyết sự việc.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, trong trường hợp cần thiết, VPĐKĐĐ chi nhánh Thạch Thất sẽ thu hồi, hủy bỏ GCNQSDĐ vừa cấp cho bà Đỗ Thị Mỹ Ngọc để tiến hành cấp lại theo đúng quy trình, quy định, thủ tục và nhằm giải quyết các tranh chấp phát sinh.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm