| Hotline: 0983.970.780

Xổ thành công sán xơ mít dài 10 mét cho một phụ nữ

Thứ Sáu 30/06/2017 , 20:11 (GMT+7)

Chiều 30/6, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa xổ thành công con sán xơ mít dài khoảng 10 mét trong người một bệnh nhân nữ.

Bác sĩ bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Đức xổ thành công sán xơ mít cho một bệnh nhân.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút, cùng ngày, bà Nguyễn Thị M. (54 tuổi), trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn vào khám bệnh ở bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Sau đó, bà M. nhập viện để các y, bác sĩ điều trị, trong tình trạng người gầy, xanh và có dấu hiệu suy nhược cơ thể.

Được biết trong thời gian dài, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, thường xuyên đau bụng và đi ngoài ra đốt sán dài 1-2cm, bệnh nhân uống thuốc đau bụng nhưng không hết.

Ngay sau đó, các y, bác sĩ của khoa Đông y của bệnh viện này, đã cho bệnh nhân M. uống thuốc xổ sán. Đến 10 giờ cùng ngày, bệnh nhân M. đã đi ra ngoài một con sán xơ mít có chiều dài 10 mét. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã xổ thành công sán xơ mít cho 7 bệnh nhân.

Theo chia sẻ của bác sĩ Huy để tránh tình trạng bị nhiễm sán xơ mít thì nên các thức ăn nấu chín, đun sôi; ngoài ra, cần hạn chế ăn các thức ăn sống, các loại thịt, cá tái.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.