| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay, công bố toàn bộ sản phẩm nhiễm melamine

Thứ Năm 02/10/2008 , 12:45 (GMT+7)

Ngay trong ngày hôm nay (2/10), toàn bộ danh sách những sản phẩm được xác định có chứa Melamine sẽ được công bố.

Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết, ngay trong ngày hôm nay (2/10) sẽ cung cấp toàn bộ danh sách những sản phẩm được xác định có chứa chất gây sỏi thận Melamine.

>> WHO công bố sữa và sản phẩm có sữa chứa melamine
>> Bộ Y tế: Cho công khai ngay sản phẩm sữa có melamine lên báo chí
>> 84 mẫu sữa, thực phẩm chứa sữa không có melamine

"Với các thực phẩm do một số quốc gia khác xác định có nhiễm Melamine, Bộ Y tế sẽ công bố rộng rãi đồng thời cho đối chiếu với hồ sơ được lưu tại Cụ An toàn vệ sinh thực phẩm", ông Quang nói.

Tịch thu sữa YiLi tại Việt Nam

Kể từ sau khi phát hiện chất gây sỏi thận melamine trong sữa và thực phẩm chứa thành phần sữa, Bộ Y tế đã công bố danh sách gần 200 sản phẩm được xác định không có Melamine.

Ông Quang cũng cho rằng, không thể chậm trễ hơn, và trong ngày hôm nay 2/10, Bộ Y tế sẽ chính thức công bố danh mục toàn diện các sản phẩm sạch (không chứa Melamine gây sỏi thận) để người dân có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm an toàn.

“Hiện nay các cơ quan chức năng đang ráo riết xét nghiệm cũng như khẩn trương thu hồi, tiêu hủy sản phẩm độc hại. Với những cơ sở có sản phẩm chứa melamine, Bộ yêu cầu khẩn trương thu hồi và tiêu hủy sản phẩm đồng thời sẽ có biện pháp xử lý. Người tiêu dùng không nên quá lo lắng mà quay lưng lại với các sản phẩm sạch”, ông Quang trấn an.

Trước những quan ngại của người dân về khâu tiền kiểm chất lượng thực phẩm còn lỏng lẻo, ông Quang cho biết, trước mắt sẽ tập trung vào kiểm tra mặt hàng sữa, sau đó sẽ tách và chuyển Trung tâm kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng Quốc gia về trực thuộc Viện Kiểm nghiệm T.Ư, đồng thời sẽ cho  thành lập các trung tâm kiểm nghiệm vùng.

“Với việc thành lập ngành vệ sinh an toàn thực phẩm, những thay đổi về tổ chức bộ máy, nhân lực... tôi tin là sẽ có những chuyển biến tích cực hơn”, ông Quang chia sẻ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.