| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: Cho thuê vỉa hè, làm mất mỹ quan thành phố

Thứ Tư 18/09/2019 , 09:46 (GMT+7)

Trong thời gian qua, người dân Bắc Kạn rất bức xúc trước những hình ảnh phản cảm, mất mỹ quan diễn ra ngay giữa trung tâm thành phố này.

Đường Hùng Vương, tuyến phố hiện đại và đẹp nhất Bắc Kạn trở lên nhếch nhác, lụp xụp do hàng dài các lán khung thép, lợp bạt được dựng trên vỉa hè.

Đường Trường Chinh và đường Hùng Vương, nằm giao nhau ở trung tâm thành phố. Nhờ những hàng cây xanh mướt toả bóng mát, nên 2 tuyến phố này được đánh giá là đẹp nhất phố núi Bắc Kạn. Nhưng  từ cuối năm 2018 đến nay, người dân không khỏi thắc mắc, bởi hàng loạt các nhà khung kim loại lắp ghép và được lợp bằng bạt được dựng ngay trên vỉa hè (mục đích làm nơi bán hàng nước, hàng ăn), với hàng chục điểm tập trung, có đoạn kéo dài dọc theo phố tới hơn 200m.

Một tuyến phố khác là đường Thanh Niên, nằm bên bờ sông Cầu, tình trạng này còn diễn ra ở mức độ nghiêm trọng hơn. Cả đoạn vỉa hè kéo dài gần 1km đã bị các nhà khung bằng thép, lợp mái và bưng xung quanh là tôn để làm nơi bán hàng ăn từ chiều đến đêm. Những ki ốt này chắn toàn bộ cảnh quan của sông Cầu, và chắn cả lối đi của người đi bộ khi đến giờ hoạt động.

Ông Hà Văn Chiến, một người dân sinh sống tại phường Sông Cầu rất bức xúc cho biết: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi bán hàng đã diễn ra vài năm này. Trước đây người ta căng bạt tạm bợ để bán hàng. Còn vài tháng trở lại đây thì người bán hàng dựng kiốt kiến cố luôn, làm toàn bộ hành lang vỉa hè dành cho người đi bộ, đi tập thể dục và vui chơi bên bờ sông đều thành chỗ ăn nhậu. Nên buổi tối chúng tôi muốn đi bộ, dạo mát thì chỉ còn cách đi xuống lòng đường.

Những kiốt băng thép, bưng tôn được dựng trên hành lang đường Thanh Niên, chắn toàn bộ cảnh quan nhìn ra sông Cầu thơ mộng.

Trao đổi với Báo NNVN, 1 lãnh đạo cơ quan chuyên môn của TP. Bắc Kạn cho biết "việc để diễn ra tình trạng nêu trên là do các phường và Công ty quản lý Chợ Bắc Kạn cho các hộ dân thuê làm nơi bán hàng, theo thẩm quyền được phân cấp quản lý của tỉnh Bắc Kạn. Tuy nhiên chúng tôi thấy rất bất hợp lý, nên TP. Bắc Kạn sẽ đưa ra xem xét để xử lý cho phù hợp".

Bắc Kạn là đô thị có môi trường trong lành và cảnh quan đẹp.

Việc xuất hiện những quán nước vỉa hè, hay những tuyến phố ẩm thực như trên đường Thanh Niên là phục vụ nhu cầu của người dân, và xu thế phát triển chung của các đô thị. Tuy nhiên Bắc Kạn cần có giải pháp quản lý và quy hoạch cụ thể về lĩnh vực này, không để tình trạng cho thuê tự do, dựng lán và kiốt làm phá vỡ cảnh quan như hiện nay tiếp tục diễn ra.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất