| Hotline: 0983.970.780

Bé 5 tuổi thủng màng nhĩ vì nhét pin điện tử vào tai

Thứ Năm 05/09/2019 , 15:05 (GMT+7)

Ngày 5/9, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết vừa điều trị khỏi cho một ca dị vật pin điện tử nhét vào tai gây thủng màng nhĩ.

Kiểm tra tai bệnh nhi trước khi cho xuất viện.

PGS. BS Trần Phan Chung Thủy cho biết, bệnh nhi là bé trai 5 tuổi, đến từ Bình Thuận. Ngày 31/8 bé được gia đình đưa đến nhập viện trong tình trạng tỉnh, không sốt, ống tai phải phù nề, sưng nhiều mô hoại tử khó quan sát.

Được biết, 2 cục pin mà bệnh nhi nhét vào tai được bé lấy từ đèn quả trứng gia đình mua trước cổng trường cho bé chơi. Khi hết pin, đèn không hoạt động khiến bé tháo ra nghịch nhét vào tai.

Cha của bé, ông Tạ Quang Thành cho biết, chiều 29/8 gia đình được nhà trường gọi điện báo cho biết bé nghịch nhét 2 cục pin vào tai phải. Các cô đã lấy được 1 cục pin ra nhưng vẫn còn 1 cục pin nằm sâu không lấy ra được. Pin gây đau tai khiến bé khóc dữ dội.

Sau khi bơm rửa sạch các mô hoại tử thấy màng nhĩ bị thủng rộng sát rìa, phần cán búa bị hoại tử một phần. Sau phẫu thuật, bé được chích kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, chăm sóc hố mổ tai mỗi ngày. Sau 2 ngày thì tai khô, hết chảy dịch. Đến nay, 5/9 thì sức khoẻ bé ổn định, xuất viện.

Pin điện tử có chứa kali hydroxit (KOH) là hoá chất kiềm gây bỏng lạnh rất nguy hiểm, gây tổn thương niêm mạc da, nếu để lâu, bỏng ăn sâu vào da. Mức độ nghiêm trọng sẽ thủng niêm mạc khiến vết thương nếu ở tai thì thủng màng nhĩ, ở mũi gây thủng vách ngăn hoặc huỷ cuốn mũi, còn ở thực quản gây thủng thực quản, sẹo hẹp.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.