| Hotline: 0983.970.780

Bị lỡ nhập học do quên đơn phúc khảo: Trách nhiệm của Hiệu trưởng hay Giám đốc Sở GD-ĐT Hưng Yên?

Thứ Sáu 06/09/2024 , 06:28 (GMT+7)

Dù thí sinh đã có đơn đề nghị phúc khảo nhưng trường THCS Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên quên không nộp đơn lên Sở GD-ĐT.

Báo Nông nghiệp Việt Nam nhận được phản ánh của nông dân Lương Văn Toản trú tại thôn Đào Đăng, xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên cho biết, con ông đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại trường THPT Tiên Lữ.

Sau khi, cháu có điểm, ngày 17/6/2024 đã làm đơn xin phúc khảo môn Văn và nộp tại trường THCS Trung Nghĩa theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 1/7/2024, khi Sở Giáo Dục - Đào tạo (Sở GD-ĐT) tỉnh Hưng Yên gửi kết quả chấm phúc khảo về trường THCS Trung Nghĩa thì lại không có tên của cháu. 

Nông dân Lương Văn Toản phản ánh việc nhà trường quên chấm phúc khảo. Ảnh: Đức Minh

Nông dân Lương Văn Toản phản ánh việc nhà trường quên chấm phúc khảo. Ảnh: Đức Minh

Gia đình ông Toản đã nhiều lần liên hệ với ban giám hiệu trường THCS Trung Nghĩa để tìm hiểu nguyên nhân nhưng không có hồi đáp.

Đến tối ngày 2/7/2024, ông nhận được điện thoại của Phó Hiệu trưởng trường THCS Trung Nghĩa hẹn ngày hôm sau ra trường làm việc và thông tin rằng do nhà trường quên không gửi đơn phúc khảo của cháu.

Đến 14h30p ngày 3/7/2024, nhà trường tiếp tục liên hệ mời gia đình ông Toản ra trường làm việc và đưa ra phương án làm tờ trình gửi Sở GD-ĐT Hưng Yên xử lý về việc không gửi đơn phúc khảo cho thí sinh.

Tại tờ trình số 15 ngày 02/7/2024 của Trường THCS Trung Nghĩa, Hiệu trưởng nhà trường bà Phạm Thị Bích Thủy thừa nhận trong quá trình nhập liệu do sơ sót của cán bộ phụ trách phần mềm tuyển sinh nên đã dẫn đến việc nhập thiếu thí sinh. Đồng thời nhận khuyết điểm trước Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên về thiếu sót trên và đề nghị Sở GD-ĐT tạo điều kiện tổ chức chấm phúc khảo cho thí sinh.

Trường THCS Trung Nghĩa. Ảnh: Đức Minh

Trường THCS Trung Nghĩa. Ảnh: Đức Minh

Phóng viên đã liên hệ với bà Đỗ Thị Phấn trưởng phòng GD-ĐT TP. Hưng Yên để tìm hiểu thông tin phản ánh, bà Phấn cho biết tối ngày 9/7/2024, bà có nhận được cuộc gọi của Hiệu trưởng trường THCS Trung Nghĩa thông tin về việc nhập sót thí sinh có đơn đề nghị chấm phúc khảo.

Cụ thể, theo bà Phấn, vị hiệu trưởng này trình bày về việc do cán bộ phụ trách phần mềm tuyển sinh trong quá trình nhập thông tin phúc khảo đã gặp trục trặc kỹ thuật sau đó đã “quên” việc nhập thông tin của thí sinh nêu trên.

Tại buổi làm việc với Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng phòng Quản lý Chất lượng thừa nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn. “Trường cũng đã làm tờ trình, Sở GD-ĐT khi nhận được thông tin đã tổ chức chấm phúc khảo bài thi cho thí sinh và đã có kết quả gửi về gia đình”, bà Thúy thông tin.

Theo Công văn số 1593, ngày 10/7/2024 của Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên về việc thông báo kết quả bài thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, ngày 09/7/2024, Sở GD-ĐT nhận được Tờ trình của Nhà trường và cũng trong ngày 9/7/2024, Giám đốc Sở GD-ĐT đã ban hành Quyết định số 671 về việc thành lập Ban phúc khảo. 

Toàn bộ quy trình thành lập Hội đồng chấm phúc khảo cho thí sinh L.T.T nhanh gọn đến bất ngờ, tất cả chỉ trong một ngày. Vậy nhưng, suốt khoảng thời gian chờ đợi từ 2/7 đến 9/7, đã khiến mất đi cơ hội để thí sinh L.T.T nộp hồ sơ vào trường theo nguyện vọng, trách nhiệm này thuộc về Hiệu trưởng trường THCS Trung Nghĩa hay Giám đốc Sở GD-ĐT Hưng Yên?

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.