| Hotline: 0983.970.780

Biết ơn lắm những người vì sức khỏe nhân dân

Chủ Nhật 27/02/2022 , 10:05 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng biểu biểu dương kết quả phòng chống dịch Covid-19 hơn 2 năm qua, khẳng định Thanh Hóa sẽ nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư TỈnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát biểu tri ân lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: BTH.

Bí thư TỈnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát biểu tri ân lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: BTH.

Bài liên quan

Tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức lễ tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa biểu dương những kết quả trong công tác phòng, chống dịch hơn 2 năm qua. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để sớm đẩy lùi dịch bệnh.  

Hơn 2 năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Thanh Hóa đã tích cực, chủ động phòng chống đại dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, với mục tiêu xuyên suốt là chăm lo bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng, đặc biệt là người đứng đầu các địa phương, đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sẵn sàng triển khai các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Hơn 2 năm qua, lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Thanh Hóa đã không quản ngại hi sinh, dốc sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân để đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: BTH.

Hơn 2 năm qua, lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Thanh Hóa đã không quản ngại hi sinh, dốc sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân để đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: BTH.

Nhờ đó, Thanh Hóa đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trở thành một trong những “điểm sáng” của cả nước về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện thành công “Mục tiêu kép” và không ngừng phấn đấu trở thành một trong những động lực phát triển mới quan trọng của khu vực phía Bắc và cả nước.

Vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, Thanh Hóa vừa kịp thời ủng hộ, chia sẻ nhân lực y tế, hỗ trợ kinh phí và các mặt hàng thiết yếu cho đồng bào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành bạn chống dịch, xứng đáng là “hậu phương lớn” đối với “tiền tuyến lớn”.

Những kết quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hơn 2 năm qua tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Trong khó khăn, thách thức cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng tuyến đầu tại Thanh Hóa càng thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, nắm bắt thời cơ, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, tranh thủ có hiệu quả sự giúp đỡ, hỗ trợ của Trung ương, của các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để vượt qua và đi đến mục tiêu đã định.

“Chúng ta thật sự xúc động trên tuyến đầu chống dịch, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, biên phòng, cán bộ các cấp, các ngành, đoàn thể, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, tổ an toàn Covid-19,... đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, tận tâm, tận lực với công việc…. Bằng trách nhiệm, sự hy sinh, lòng nhiệt thành, những cán bộ, công chức “công bộc của Nhân dân”, những “Lương y như từ mẫu”, “Bộ đội cụ Hồ”, “Chiến sĩ Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”,… đã luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Nhân dân và Tổ quốc cần đến” – Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh tại buổi lễ.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao, tri ân tất cả những đóng góp đầy ý nghĩa; đồng thời thấu hiểu, chia sẻ những hy sinh, mất mát của các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị các lực lượng tuyến đầu cần phát huy hơn nữa những thành tích, kết quả đã đạt được, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và của từng địa phương, đơn vị; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chủ động các phương án, kịch bản ứng phó hiệu quả với dịch bệnh trong mọi tình huống theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 272 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021. Ảnh: BTH.

Tại buổi lễ, tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 272 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021. Ảnh: BTH.

Mỗi cơ sở y tế, cán bộ y tế phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cả về vật chất và tinh thần để các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cao cả của mình; kịp thời động viên, tôn vinh, khen thưởng những tấm gương tiêu biểu, phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, mô hình tốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi cán bộ y tế, quân đội, công an, đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, nhất là ở cơ sở qua thực tiễn công tác và kinh nghiệm của mình, tiếp tục phát huy vai trò xung kích đi đầu, luôn là những tấm gương sáng về sự nỗ lực, hy sinh, tận tâm, tận lực với công việc.

Tại buổi lễ, tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 272 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

    Tags:
Xem thêm
Bộ NN-PTNT đề nghị cử tri cung cấp thông tin 'cò lúa' để xử lý

ĐỒNG THÁP Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị cử tri cung cấp thông tin thương lái nào ép giá nông sản hoặc cơ sở nào bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng để xử lý nếu có sai phạm.

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.