| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Giao thông Ba Lan mất chức vì đồng hồ đắt tiền

Chủ Nhật 17/11/2013 , 09:56 (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông vận tải đường bộ và đường thủy Ba Lan Slawomir Nowak buộc phải từ chức vì vụ bê bối liên quan đến chiếc đồng hồ giá 6.000 USD.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga đêm 16/11, Bộ trưởng Giao thông vận tải đường bộ và đường thủy Ba Lan Slawomir Nowak đã rời khỏi nội các.


Bộ trưởng Nowak phải rời khỏi nội các Ba Lan vì chiếc đồng hồ 6.000 USD

Ông Nowak buộc phải từ chức vì vụ bê bối liên quan đến chiếc đồng hồ đắt tiền (theo tiêu chuẩn của Ba Lan) giá 6.000 USD mà ông Nowak đã không đưa vào danh mục kiểm kê tài sản cá nhân.

Phòng Công tố Ba Lan đã buộc ông Novak đi đến quyết định từ chức sau khi khẩn trương xúc tiến quá trình tước quy chế bất khả xâm phạm nghị sĩ quốc hội của người này.

Theo pháp luật, ông Novak có trách nhiệm kê khai chiếc đồng hồ đeo tay của hãng nổi tiếng bởi nó có trị giá hơn 17.000 zlot, tương đương khoảng 6.000 USD.

Theo luật, các quan chức Ba Lan phải kê khai các tài sản có trị giá trên 10.000 zlot. Một nghị sĩ Ba Lan là Andrzej Romanek đã phát hiện chiếc đồng hồ đắt tiền trên tay Bộ trưởng Nowak và viết thư thông báo điều này với Văn phòng Công tố.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.