| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ - Sóc Trăng: Ứng phó bão số 12 và triều cường

Thứ Sáu 03/11/2017 , 08:42 (GMT+7)

Ngày 2/11, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN chủ trì cuộc họp khẩn cấp bàn các phương án chuẩn bị sẳn sàng ứng phó với cơn bão số 12 đang có diễn biến phức tạp trên Biển Đông.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN

Sau đêm 1/11 mưa kéo dài khắp khu vực, sáng 2/11 áp thấp nhiệt đới gần bờ khu vực bán đảo Cà Mau đã tan. Tuy nhiên tổng hợp bản tin sáng ngày 2/11, cơn áp thấp nhiệt đới ngoài Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 12 có tên quốc tế là Damrey. Dự báo do ảnh hưởng bão trong những ngày tới tại TP Cần Thơ sẽ xuất hiện mưa, mưa vừa, mưa to và kèm theo cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Đặc biệt, trong những ngày bão số 12 xuất hiện, thành phố còn phải đối phó đợt triều cường lớn Rằm tháng 9 âm lịch. Dự báo, mực nước trong các ngày 5, 6, 7/11/2017 cao hơn mức báo động III từ 0,10 - 0,15m, gây ngập lụt đô thị và đe dọa đê bao thuộc các cồn trên sông Hậu. Ngoài ứng trực 24/24h trong những ngày xảy ra bão, triều cường, mưa lớn, ngập lụt; thành phố sẽ triển khai các biện pháp bảo vệ các khu vực có vùng nuôi thủy sản ven sông Hậu để ứng phó trước mọi tình huống xấu, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Tại Sóc Trăng, dự báo triều cường trên sông Hậu, tại Đại Ngãi trong các ngày 4, 5, 6 và 7/11 mực nước cao nhất từ 2 - 2,05m; tại Trần Đề 2,25 - 2,30m. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động đánh bắt trên biển. Đường dây nóng ứng phó thiên tai của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Sóc Trăng là 3825945, Fax: 3824040.

Xem thêm
Đại biểu Quốc hội kiến nghị nâng ít nhất 2,5 lần giá khoán bảo vệ rừng

Thảo luận tại nghị trường, các đại biểu Quốc hội quan tâm đến vấn đề khoán bảo vệ rừng và đề xuất cần nâng mức hỗ trợ lên ít nhất 2,5 lần.

Hỗ trợ nông dân có lúa bị thiệt hại bên đường cao tốc qua Hậu Giang

Hậu Giang Các đơn vị liên quan thống nhất hỗ trợ nông dân có diện tích lúa bị thiệt hại cặp bên dự án làm đường cao tốc đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!