| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Gần 1,9 tỷ đồng học bổng 'Tiếp sức đến trường'

Chủ Nhật 01/10/2017 , 19:10 (GMT+7)

Tối ngày 30/9, tại TP. Cần Thơ, Báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM - VTV9, Cty CP Phân bón Bình Điền phối hợp với 11 Tỉnh đoàn, Thành đoàn khu vực ĐBSCL tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 264 tân sinh viên hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

14-25-02_nh_-_tro_hoc_bong_tiep_suc_den_truong
Các tân sinh viên của 11 tỉnh, thành ĐBSCL nhận học bổng

Trong 264 suất học bổng, có 252 suất trị giá 7 triệu đồng/suất và 12 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất. Tổng kinh phí gần 1,9 tỷ đồng được trích từ nguồn quỹ Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường”.

Các tân sinh viên nhận học bổng đợt này là những tấm gương tiêu biểu về học tập, gặp hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra tại lễ trao học bổng, GS Phan Lương Cầm, phu nhân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã trao cho tân sinh viên ngành y, em Mai Thị Mỹ Duyên 10 triệu đồng, sinh viên Đoàn Việt Anh, Phan Văn Tìm, mỗi em 5 triệu đồng.

Ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền cho biết: Chương trình tiếp sức đến trường, vì ngày mai phát triển dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học, được Cty đồng hành tài trợ suốt 15 năm qua, tính đến nay có 15.000 tân sinh viên được nhận trên 75 tỷ đồng. Những tân sinh viên học tập, ra trường, có nhiều đóng góp có ích cho xã hội.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.