| Hotline: 0983.970.780

Canada tuyên bố bán vũ khí cho Ukraine

Thứ Năm 14/12/2017 , 07:10 (GMT+7)

Canada cho biết các nhà thầu quốc phòng được phép bán súng tự động và súng gây choáng cho Ukraine. 

Binh lính Ukraine. Ảnh: AP.
 
Bộ Ngoại giao Canada hôm qua cho biết sẽ kiểm tra kỹ các hồ sơ dự thầu bán vũ khí cho Ukraine, lưu ý rằng "việc xuất khẩu các loại vũ khí này được hạn chế", theo Reuters
 
Canada tuyên bố các nhà thầu quốc phòng được phép bán vũ khí cho Ukraine, như súng tự động và súng điện gây choáng, động thái được chính quyền Kiev chờ đợi lâu nay. 
 
Khoảng 200 binh lính Canada đóng tại Ukraine đã giúp đỡ binh sĩ địa phương, nhiệm vụ này kết thúc vào tháng 3/2019. Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland đã có những chỉ trích mạnh mẽ với Nga sau khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine năm 2014.
 
Ukraine tuyên bố cần vũ khí để ngăn chặn những phần tử ly khai, bị cho là có sự ủng hộ từ Nga, đang chiếm giữ các vùng miền đông. Ukraine cũng muốn mua vũ khí từ Mỹ, song Washington chưa đưa ra quyết định. 
 
Hồi tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Mỹ không viện trợ vũ khí phòng vệ cho Ukraine. Cuộc chiến ở miền đông Ukraine giữa quân chính phủ và các tay súng ly khai đã khiến 10.000 người thiệt mạng trong ba năm qua.

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.