| Hotline: 0983.970.780

CEO Telegram lần đầu lên tiếng sau khi bị bắt ở Pháp

Thứ Sáu 06/09/2024 , 08:25 (GMT+7)

CEO Telegram Pavel Durov cho rằng chính quyền Pháp đã sai lầm khi buộc tội ông vì những tội ác do người khác lạm dụng nền tảng của ông.

Pavel Durov, CEO của Telegram, phát biểu tại Mobile World Congress ở Barcelona vào hồi tháng 2/2016. Ảnh: Bloomberg.

Pavel Durov, CEO của Telegram, phát biểu tại Mobile World Congress ở Barcelona vào hồi tháng 2/2016. Ảnh: Bloomberg.

Ông Durov đã đưa ra một tuyên bố dài trên Telegram vào tối 5/9, cho rằng quan điểm của các công tố viên là "đáng ngạc nhiên vì nhiều lý do".

"Sử dụng luật từ thời kỳ trước khi có điện thoại thông minh để buộc tội một CEO về những hành động phạm pháp do bên thứ ba gây ra trên ứng dụng họ quản lý là cách tiếp cận sai lầm", ông viết.

"Việc phát triển công nghệ đã đủ khó rồi. Không có nhà sáng tạo nào muốn phát triển các công cụ mới nếu họ biết rằng họ có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc người khác lạm dụng các công cụ đó", ông Durov cho biết.

Theo vị tỷ phú công nghệ này, cảnh sát nói với ông rằng ông có thể "chịu trách nhiệm cá nhân về việc người khác sử dụng Telegram để làm điều bất hợp pháp, bởi vì chính quyền Pháp không nhận được phản hồi từ Telegram".

Ông Durov bác bỏ tuyên bố rằng công ty của ông "khó liên lạc", và nhấn mạnh rằng Telegram có một đại diện chính thức ở EU để tiếp nhận các yêu cầu. "Địa chỉ email của chúng tôi đã được công khai cho bất kỳ ai ở EU tìm kiếm trên Google 'địa chỉ Telegram EU để thực thi pháp luật'", ông viết.

"Chính quyền Pháp có nhiều cách để liên lạc với tôi để yêu cầu hỗ trợ", ông tiếp tục, nói thêm rằng ông cũng là "khách thường xuyên" tại lãnh sự quán Pháp ở Dubai.

Ông Durov sinh ra ở St. Petersburg, Nga song có quốc tịch Pháp, UAE và Saint Kitts & Nevis. Được mệnh danh là "Mark Zuckerberg của Nga", Pavel Durov có tài sản ước tính 15,5 tỷ USD.

Ông Durov bị bắt giữ sau khi hạ cánh xuống sân bay Paris-Le Bourget hôm 24/8 và được tại ngoại vài ngày sau đó. Ông bị buộc tội với 12 tội danh, bao gồm đồng lõa trong việc chia sẻ nội dung khiêu dâm trẻ em, buôn bán ma túy và rửa tiền. Các cáo buộc nhắm vào ông Durov xuất phát từ việc giới chức Pháp cho rằng quy định kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo của Telegram đã cho phép tội phạm sử dụng nền tảng này để phạm tội.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.