| Hotline: 0983.970.780

Chàng trai 5 lần giỗ đưa 5 bạn gái về ra mắt

Thứ Năm 13/10/2022 , 19:06 (GMT+7)

Giỗ là ngày trọng, khi chưa chính danh thì không nên trình ra với cửu huyền tiên tổ.

Thưa chị Dạ Hương!

Tôi có hai cô bạn già, thân nhau như chị em từ hồi về hưu đến giờ. Chị cũng biết đó, về hưu thì bạn công sở chỉ gặp khi cơ quan mời về, khi làm việc tưởng sẽ thân nhau hoài, nhưng không phải vậy. Bạn mới này là bạn khu phố, đi thể dục, cả hội mười người nhưng thân nhất chỉ có hai người. Các bà kia cũng chia nhóm để thân, trừ khi đi đồng diễn ở quận hay đi dự gì đó ở phường thì xôm lắm.

Bà A không có chuyện gì để nói. Riêng bà B, nhìn từ ngoài thì phong lưu, cuộc sống như là viên mãn lắm. Nhưng mỗi cây mỗi hoa, chơi lâu ngày thì thấy chính nhà tôi cũng là một cảnh, bà A cũng một nỗi, lá thư này xin không nói về tôi và về A. Bởi chuyện bà B cấp bách, tôi tham vấn chị để cho tôi và A có một cách khuyên bà B.

B có ba đứa con, hai trai một gái út. Đứa con đầu của bà bạn tôi trục trặc gia đình, không có con, rồi nó ly hôn mười năm trước, nay nó 40 rồi. Nó giỏi, công việc nhiều quan hệ nên sẽ không lo chuyện ế. Đứa con trai thứ của bà B thì giỏi thật, lo cho cha mẹ đủ đầy dù không ở chung. Đứa con gái thì ổn. Chính vì con cả lận đận tình duyên nên sống với ba mẹ và cũng vì em trai nó giỏi giang khá giả nên thằng anh đâm ra tà tà.

Chuyện là nó quen nhiều cô quá. Vợ chồng bà B tiếng là gia phong, mẫu mực nhưng tôi thấy không phải như họ tự xưng. Là vì quen cô nào thì giỗ nhà B là cô ấy xuất hiện, mà tôi và bà A là bạn chí thân nên luôn có mặt. Tôi đếm chừng 5 cô ở 5 lần giỗ rồi đó chị. Cưng con, chiều con, hay số phụ nữ qua tay đứa con là niền tự hào nó hào hoa, phụ nữ tới lui nườm nượp? Mới đây, lần thứ 5, cô thứ 5 thì tôi và bà A lắc đầu: Hay là giỗ tới mình kiếm cớ đừng dự nữa, để nhà bà B tự do với chuyện đó.

Thực ra hai đứa tôi muốn khuyên bạn B của chúng tôi, là làm thằng đàn ông trung niên gái qua tay nhiều sẽ trơn cảm xúc, lựa chọn kiểu ấy không ra làm sao, thì là phúc đức sẽ bị ảnh hưởng, con gái nhà người ta mà mình xài và thay xoành xoạch vậy sao, thì giỗ là ngày trọng, khi chưa chính danh thì không nên trình ra với cửu huyền tiên tổ. Tôi nghĩ đúng, A cũng thấy đúng nhưng nói với bà B thì liệu có đúng không chị?

Bạn thân mến!

Mừng cho bạn là khi về hưu, đã tìm thấy một hội thể dục phụ nữ của khu phố. Tinh thần không bị đứt gãy sau khi rời công sở mà lại khỏe và vui.Thông thường, nhóm lớn thì sẽ có những nhóm nhỏ hình thành, như những vòng tròn đồng tâm cho nhóm lớn thêm vững. Và bạn ba người, tổ tam tam, cân bằng, như ba ông táo cho bếp lửa.

Dĩ nhiên nhà nào cũng cảnh này cảnh kia nhưng không phải khi nào ta cũng góp ý chuyện của nhà bạn được và ngược lại. Vì sao? Bạn đã biết, như nhà bà B, biết tỏng là làm vậy thấy kỳ kỳ nhưng nói sao đây? Theo tôi, hành động mở cửa đối với các bạn gái thời điểm của con trai B là bất khả kháng. Do đâu? Chắc chắn do nể con trai, chắc chắn có hy vọng, ra mắt gia tiên rồi, chúng nó sẽ tiến đến, chắc chắc cả tin nên không có quy tắc cho việc đưa về ấy.

Con đã 40 tuổi, chưa có con, hôn nhân lần 2 là mong muốn tột bậc của cha mẹ, để có con nối dõi, để có đích tôn, để con có người bầu bạn sớm hôm, để con yên ổn và phấn đấu cho sự nghiệp. Vân vân và vân vân.

Nhưng dù sao, cho xuất hiện 5 cô trong 5 năm là hơi lạm dụng sự cả tin của ba mẹ, là có coi thường gia tiên, là không nghiêm chỉnh. Có lẽ vì không nghiêm chỉnh nên không gặp được người kỹ càng, truyền thống. Nói mà không sợ võ đoán, tôi phải nói rằng, phụ nữ trẻ bây giờ rất đông người thích xôn xao qua đường với trai đứng tuổi. Không thích lâu dài, không thích hôn nhân, nhưng lại thích đàn ông lỡ dở, có thu nhập, có việc tươi, có kinh nghiệm “chiến trường tình ái”.

Có lẽ sau lần thứ 5 thì nên nói ướm với bạn thân vì những suy nghĩ của bạn và A. Nói khéo vì nếu nói thẳng rất dễ mích lòng, không nói thì lần giỗ thứ 6 sẽ ra sao? Hay là nói riêng và thẳng với con trai của bạn mình, như người ruột thịt nói về cảm giác nhờn gái, về sự nghiêm cẩn nên có với gia tiên, về lựa chọn bạn đời tương lai. Vâng, đã là bạn thân thì nên tìm cách tư vấn, còn như bạn hưu, mới đây, thì có phải là chí thân chưa? 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.