| Hotline: 0983.970.780

Cháu Thủ tướng Hun Sen bị tước lon tướng

Thứ Tư 31/01/2018 , 08:41 (GMT+7)

Chuẩn tướng Thai Phany, cháu rể Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị tước quân hàm với cáo buộc tổ chức và điều hành hai “sới” đá gà quy mô lớn.

Tướng Thai Phany (phải)

Ông Thai Phany đã bị tước quân hàm hôm 19/12 năm ngoái, loại khỏi Lực lượng Vũ trang hoàng gia Campuchia (RCAF). Tuy nhiên tin tức mãi tới ngày 29/1 mới được báo chí Campuchia hé lộ.

Trước đó, cánh sát Campuchia đã tiến hành truy quét các sới đá gà ở hai tỉnh Takeo và Kandal, miền nam Campuchia. Các sới này được cho thuộc quyền điều hành của ông Thai Phany. Phnom Penh Post cho biết, hoạt động này được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Hun Sen. Ông Thai Phany sau đó ra đầu thú trước chính quyền.

Tin trên báo Campuchia nói các sới đá gà ở hai tỉnh Takeo và Kandal đã chi tiền cho chính quyền địa phương, cảnh sát để được “bảo kê”. Cambodia Daily nói ông Thai Phany từng được yêu cầu đóng sới gà ở Kandal hồi tháng 5/2016 nhưng tới tháng 3/2017 lại được mở lại.

Ông Thai Phany là chuẩn tướng 1 sao trong quân đội Campuchia. Ông đồng thời là con rể ông Hun San, anh trai Thủ tướng Hun Sen.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.