| Hotline: 0983.970.780

Chiếc khẩu trang 1,5 triệu đô la có gì đặc biệt?

Thứ Tư 12/08/2020 , 22:19 (GMT+7)

Các thợ kim hoàn Israel đang chế tạo một khẩu trang trị giá 1,5 triệu đô la cho một khách hàng giấu tên ở Mỹ.

Các bộ phận của khẩu trang 1,5 triệu đô la đang được chế tác tại Motza, Israel. Ảnh: Reuters.

Các bộ phận của khẩu trang 1,5 triệu đô la đang được chế tác tại Motza, Israel. Ảnh: Reuters.

Khẩu trang được làm từ vàng 18 carat, gắn 3.600 viên kim cương đen và trắng cùng màng lọc N99 để tăng khả năng bảo vệ, theo Isaac Levy, chủ thương hiệu trang sức Yvel, nói. “Tôi không nghĩ khách hàng sẽ đeo khẩu trang này đi siêu thị nhưng có thể dùng tại nhiều nơi khác”.

Levy mô tả khách hàng là một nhà sưu tầm nghệ thuật sinh sống ở Mỹ.

“Cậu ấy là một khách hàng trẻ tuổi của chúng tôi, rất quyến rũ, rất hướng ngoại, rất giàu có và thích nổi bật”, theo Levy.

Nhóm 25 thợ kim hoàn đang chế tác khẩu trang. Levy sẽ đích thân giao hàng khi sản phẩm hoàn tất vào tháng 10. Khẩu trang 1,5 triệu đô la này có thể được coi là khoe của trong giai đoạn kinh tế khó khăn nhưng với ông chủ của Yvel chỉ là một tác phẩm nghệ thuật.

“Với nhiều người, đó có thể là khẩu trang đắt nhất thế giới, một thứ thực sự to lớn. Với chúng tôi, đó là thứ giúp những người tại đây có việc để họ hỗ trợ gia đình”.

(theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm