| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch xã 'phong' công chức cho nhân viên để đi học chuyên viên?

Thứ Ba 26/03/2019 , 14:37 (GMT+7)

Nguồn tin của PV cho biết, bà Đoàn Thị Yến, cán bộ thủ quỹ xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi (Cà Mau), dù không phải là cán bộ, công chức cấp xã (bà Yến là cán bộ không chuyên trách), nhưng vẫn được Chủ tịch UBND xã này ký danh sách để được học lớp chuyên viên.

UBND xã Trần Phán nơi bà Yến công tác

Sự việc này đã gây dư luận không tốt, tạo bất bình cho nhiều người ở xã Trần Phán. Theo phản ánh, bà Yến không phải là cán bộ, công chức (CBCC), nên không đủ điều kiện đi đào tạo chương trình chuyên viên theo quy định của Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau.

Trao đổi với PV, bà Lê Thu Phượng, Chủ tịch UBND xã Trần Phán thừa nhận trường hợp đi học của bà Yến là không đúng quy định, lý do bà Yến là cán bộ không chuyên trách cấp xã. “Trong quá trình xem xét của Đảng ủy xã, thì bà Yến là cán bộ dự nguồn trong nhiệm kỳ tới, để chuyển đổi vị trí công tác theo quy hoạch của Đảng ủy. Tuy nhiên, bà Yến chưa có tên trong danh sách cán bộ quy hoạch”, bà Phượng nói

Tuy nhiên, khi cán bộ lập danh sách bà Yến từ cán bộ không chuyên trách, bỗng trở thành công chức Tài chính – Kế toán và được bà Lê Thu Phượng, Chủ tịch UBND xã Trần Phán đặt bút ký. Việc làm này, mục đích để hợp thức hóa điều kiện để bà Yến dễ dàng đi học lớp chuyên viên. Đối chiếu các quy định của Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau cho thấy, trường hợp của bà Yến không thuộc diện đi học lớp này.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau, đối tượng được cử đi học lớp chuyên viên phải có đủ các điều kiện như sau: Được quy hoạch chức vụ lãnh đạo, quản lý, đang hưởng lương ở ngạch chuyên viên nhưng chưa có chứng chỉ quản lý nhà nước (QLNN) chương trình chuyên viên. CBCC cấp xã chưa được bồi dưỡng QLNN chương trình chuyên viên (đã tốt nghiệp đại học), đang hưởng lương ở ngạch cán sự và đã tốt nghiệp trình độ đại học. 

Khi PV đặt câu hỏi, tại sao trường hợp của bà Yến như vậy, khi lập danh sách cử đi đào tạo về trên thì lại ghi là công chức tài chính – kế toán và không có bất kỳ ý kiến ghi chú nào thì bà Phượng lúng túng, không trả lời được.

Được biết, xã này còn có cán bộ công chức đủ tiêu chuẩn theo quy định nhưng không được đơn vị cử đi học. Việc cử bà Yến đi học không thuộc đối tượng đào tạo là sai quy định.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất