| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu:

Chuyên gia người Nga dương tính với SARS-CoV-2 lại chuyển sang âm tính

Thứ Tư 09/06/2021 , 15:23 (GMT+7)

Sáng 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT cho biết, ông C.O.A., chuyên gia người Nga làm việc tại tàu khoan Hurman có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Với kết quả trên, lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu đã gỡ bỏ phong tỏa tại khách sạn BH Residenc nơi ông C.O.A. lưu trú và Trung tâm Y tế Vietsovpetro (thuộc phường 7, TP.Vũng Tàu).

Trước đó, khoảng 17 giờ 43 phút ngày 8/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tiếp nhận thông tin có 1 nhóm chuyên gia gồm 17 người quốc tịch Nga và 1 người quốc tịch Việt Nam chuẩn bị đi biển được Trung tâm Y tế Vietsovpetro test nhanh Covid-19.

Khách sạn 55H Phan Chu Trinh, phường 2,TP.Vũng Tàu bị tạm phong tỏa ngay trong đêm 8/6. Ảnh: MK. 

Khách sạn 55H Phan Chu Trinh, phường 2,TP.Vũng Tàu bị tạm phong tỏa ngay trong đêm 8/6. Ảnh: MK. 

Sau khi test nhanh, ông C.O.A. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên ngay lập tức, chuyên gia này được lấy mẫu xét nghiệm PCR và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT. Do vậy, ngay trong đêm 8/6 các lực lượng chức năng của tỉnh BR-VT đã khẩn trương tiến hành điều tra truy vết, cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời tiến hành phong tỏa khách sạn nơi ông này lưu trú cũng như Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Liên doanh Vietsovpetro, số 105 đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu - nơi có nhiều chuyên gia người Nga làm việc. Ảnh: MK. 

Liên doanh Vietsovpetro, số 105 đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu - nơi có nhiều chuyên gia người Nga làm việc. Ảnh: MK. 

Liên quan đến ông C.O.A., lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly tại chỗ đối với 35 người tại khách sạn BH Residence (gồm 22 khách lưu trú và 13 nhân viên phục vụ) đã được cách ly tại chỗ, 62 người làm việc cùng và 2 nhân viên y tế cũng được hướng dẫn cách ly tại nhà, 17 chuyên gia cùng nhóm với ông C.O.A. cũng được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly tạm thời.

Hiện ông C.O.A đang tiếp tục được cách ly, theo dõi và chờ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 tại khu cách ly của Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.