| Hotline: 0983.970.780

Chuyện ở vùng tam giác quỷ

Thứ Ba 25/10/2011 , 10:12 (GMT+7)

Khu vực tiếp giáp giữa quận Thủ Đức (TP HCM) với hai thị xã Thuận An và Dĩ An của tỉnh Bình Dương được người dân đặt cho cái tên “tam giác quỷ”.

Khu vực tiếp giáp giữa quận Thủ Đức (TP HCM) với hai thị xã Thuận An và Dĩ An của tỉnh Bình Dương là một trong những điểm “nóng”, được người dân đặt cho cái tên “tam giác quỷ”.

>> Ngàn lẻ kiểu tệ nạn
>> Máu lạnh lộng hành
>> Những ngôi ''làng khuyết''
>> Bệnh tật bủa vây
>> Chuyện “ngân hàng niềm tin”
>> Nhức nhối làng quê

Công an thờ ơ

Trong vai người đi tìm chỗ trọ, chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị S., chủ một khu nhà trọ tại phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức hỏi thuê phòng. Sau khi nhìn chúng tôi từ đầu đến chân bằng con mắt dò xét và một loạt câu hỏi thẩm tra, bà cảnh báo: “Các chú đã nghe về tình hình an ninh trật tự ở đây chưa? Cân nhắc cho kỹ rồi hãy dọn đến, kẻo vài ngày mà đòi đi là tôi không trả lại tiền đâu”.

Bà S. cho biết, ở đây phức tạp lắm, trộm cắp xảy ra cả ngày lẫn đêm. Những thứ không giá trị mấy như: quần áo, giày dép, có cơ hội là tụi nó cũng “rinh”. Còn những món đồ có giá trị như: xe máy, điện thoại, laptop… phải luôn kè kè bên mình, sểnh ra 5 giây thôi là dở khóc dở mếu ngay.

Bà S. kể: “Bây giờ tụi nó liều lắm, bất kể ngày hay đêm, khu vực đông người hay vắng vẻ gì tụi nó cũng cướp hết, khiếp lắm. Như vụ cướp tiệm vàng Kim Phát Đạt (số 57A, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh) mới đây chẳng hạn, hai thằng xông vào tiệm ngay giữa trưa, dùng búa đập kính tủ, vơ vội được một nắm vàng và lao ra xe. Nhiều người chứng kiến, tính đuổi theo nhưng bị chúng dùng búa quay lại dọa chém nên cuối cùng không dám đuổi nữa”.  

Công an phường có mặt sau khi tiệm vàng Kim Phát Đạt bị cướp

Chúng tôi hỏi: Công an phường đâu mà để chúng lộng hành vậy? Bà S. trề môi: “Ôi trời, chờ được vạ thì má đã sưng, họ thờ ơ lắm chú ơi”.

Chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Thanh Tuấn (ngụ phường Hiệp Bình Chánh), nạn nhân của vụ án sáng ngày 24/6 khi bị nhóm côn đồ đâm suýt chết. Vẻ thẫn thờ, anh Tuấn cho biết: Sáng hôm đó, chiếc xe tải biển số 57H - 0091 bỗng ào đến và đậu chắn hết mặt tiền quán café của anh trên QL13 (gần ngã tư Bình Triệu). Anh Tuấn ngạc nhiên chạy ra hỏi thì 2 thanh niên trên cabin xe bước xuống (sau được biết 2 tên này là Dũng và Tùng) trả lời: “Đậu chút xíu để tránh cảnh sát giao thông”.

Anh Tuấn không chịu vì xe đậu bít hết quán. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Trong lúc giáp lá cà, Dũng đâm Tuấn một nhát chí mạng vào gần mắt, một nhát trúng phía trên tim. Thấy nạn nhân chảy máu nhiều Dũng bỏ chạy, Tuấn được đưa đi Bệnh viện Gia Định cấp cứu kịp thời nên may mắn qua cơn nguy kịch. Gia đình anh Tuấn đến Công an phường Hiệp Bình Chánh trình báo vụ việc, anh công an tên Dũng tiếp với thái độ rất hững hờ, nghe xong anh nói: “Sao không thương lượng đi, báo công an làm gì?”.

Còn chiếc xe tải sau khi giao cho Công an phường tạm giữ không bao lâu đã được trả lại cho chủ. Anh Tuấn bức xúc: “Chúng tôi rất bất bình trước sự thờ ơ của Công an phường Hiệp Bình Chánh và Công an quận Thủ Đức. Tôi suýt mất mạng vì những kẻ côn đồ ngang ngược như vậy, nhưng sau khi sự việc xảy ra, không có ai đến lấy lời khai vụ việc, còn những kẻ định giết tôi đã biến mất”. 

Vết tích anh Nguyễn Thanh Tuấn bị tên Dũng đâm trên mặt

Công an một đằng, dân một nẻo

Nói về thái độ giải quyết các vụ việc của lực lượng Công an phường, bà Võ Thị Ngọc Ánh (SN 1970) , ngụ quận Thủ Đức, ấm ức kể: “Cách đây mấy tháng, tôi đến kiot số 6 chợ Bình Triệu (Thủ Đức) của bà Nga mua một cái nồi cơm điện, do không kiểm tra kỹ nên về nhà không sử dụng được. Tôi đến cửa hàng đề nghị đổi hoặc bảo hành cho tôi thì bị Vương Hoa Phương Thảo (SN 1975, con bà Nga), tát vào mặt và nắm đầu tôi ghì xuống đất, dùng dao nhọn rạch lên mặt tôi".

"Bác sĩ giám định tôi bị thương tật 18% trên mặt. Vụ việc xảy ra có người làm chứng, tôi cũng đã nộp con dao Thảo dùng rạch mặt tôi lên Công an phường nhưng không hiểu tại sao công an lại kết luận là Thảo dùng móng tay cào lên mặt tôi chứ không phải dùng dao. Tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, nhưng kết luận vẫn vậy. Đã thế, ông Trần Thanh Phong, CSHS phường Hiệp Bình Chánh và ông Nguyễn Văn Thành, Công an quận Thủ Đức thụ lý vụ việc của tôi không những không thông cảm, trái lại còn chế nhạo, thách thức tôi khiếu nại lên Bộ Công an”, bà Ánh ấm ức.

Đỉnh điểm của thái độ thiếu trách nhiệm của một bộ phận công an là vụ việc anh Nguyễn Tăng Tiên (biệt danh Tiên “bánh mì”, Tiên “hiệp sĩ”) đang ở trong nhà sáng 27/6, (phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương), bất ngờ có 4 tên đi trên 2 xe máy rú ga ào đến chém xối xả. Trận truy sát chớp nhoáng này khiến anh Tiên bị thương nặng, rất nhiều vết thương từ đầu đến chân, mất rất nhiều máu. Anh Tiên cho biết, tên côn đồ chém anh là Vũ Đức Tuấn, 34 tuổi, biệt danh Tuấn “chó”, một tay giang hồ cộm cán tại khu vực Dĩ An.

Nguyên nhân xảy ra vụ truy sát này là vì trước đó anh Tiên đã nhiều lần cản trở việc làm ăn phi pháp của băng nhóm Tuấn “chó”, anh nhiều lần bị chúng hăm dọa sẽ lấy mạng anh nếu còn làm “kỳ đà” cản chúng. Ngày 24/6, khi anh Tiên và các đồng đội bắt một nghi can tiêu thụ xe gian thì Tuấn "chó" ra mặt can thiệp. Ngay hôm sau, anh Tiên và lực lượng công an, dân phòng phường An Bình lại đến khám xét, tạm giữ 6 nghi can tại phòng trọ của đàn em Tuấn "chó" với nhiều vật chứng như đoản phá khóa xe máy, hàng chục biển số xe, đăng ký xe và chứng minh thư nhân dân.

Liên quan đến vụ anh Nguyễn Tăng Tiên bị côn đồ truy sát, đến nay cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố và bắt giữ 19 nghi can trong băng nhóm Tuấn "chó". Lãnh đạo phường An Bình, thị xã Dĩ An đã ký quyết định cho thôi việc 10 dân phòng và 6 công an phường. Trưởng Công an phường An Bình là trung tá Nguyễn Hồng Trường cũng bị điều chuyển công tác sang Đội Cảnh sát phòng chống ma tuý Công an thị xã Dĩ An.

Theo ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường An Bình, thì những người này chịu trách nhiệm chính trong việc để côn đồ truy sát anh Tiên. “Đây là việc làm cần thiết nhằm củng cố lại lực lượng này", ông Ẩn nói.

Sau khi lập biên bản, 6 nghi can này cùng tang vật được đưa về trụ sở công an phường bàn giao cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thị xã Dĩ An xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao cả 6 nghi can này đã được “phóng thích” ngay đêm hôm đó, để rồi hôm sau, xảy ra việc anh Tiên bị truy sát.

Hiện nay, khu vực “tam giác quỉ” có nhiều băng nhóm giang hồ như: Thảo Ma, Đặng Anh Quốc, Tuấn “chó”… đang làm mưa làm gió, gây ra hàng chục vụ cướp giật, đâm chém, giết người, bảo kê, đòi nợ thuê tại các khu vực phường Bình Chiểu, Hiệp Bình Chánh…(Thủ Đức); phường Vĩnh Phú, Lái Thiêu…(Thuận An); phường Dĩ An, Tân Đông Hiệp (Dĩ An), trong đó nhóm Tuấn “chó” vừa bị bắt buổi sáng thì đêm hôm đó đã được thả về, mặc dù những vật chứng thu được trong phòng trọ của đàn em Tuấn “chó” cho thấy đủ cơ sở kết luận về những hoạt động phạm pháp của chúng.

Thiếu tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng CA phường Hiệp Bình Chánh, khẳng định: "Ban chỉ huy phường yêu cầu cán bộ, chiến sỹ luôn mở ĐTDĐ để người dân cung cấp thông tin về tội phạm”. Thế nhưng khi vụ việc xảy ra, người dân gọi điện báo thì ngay cả máy của ông Dư cũng trong tình trạng không liên lạc được hoặc không nghe máy.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất