| Hotline: 0983.970.780

Cùng bị "sếp" lừa

Thứ Năm 27/08/2009 , 11:06 (GMT+7)

Qua tìm hiểu, tôi thật sự bị choáng khi biết vị "sếp" đang "cưa" bạn thân mình cũng chính là người đòi quan hệ với tôi.

Ảnh minh họa

Chị Dạ Hương thân mến!

Tôi lớn lên trong một gia đình nghèo, bỏ học từ năm lớp 9 rồi năm 18 tuổi thì lấy chồng. Chồng tôi là người cùng thôn.

Chúng tôi lần lượt có hai con trai gái đủ cả. Bố mẹ chồng tôi là cán bộ về hưu, chồng tôi làm ở xã nhà. Nhờ bố mẹ và chồng hỗ trợ, tôi di học lớp bổ túc ở Trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh và đi học thêm chuyên nghiệp. Ra trường tôi xin việc ở một cơ quan Nhà nước.

Sếp tôi là một người khá trẻ, sau vài lần tiếp xúc, tôi thấy sếp rất có cảm tình với tôi, luôn tìm cách quan tâm đến tôi. Và chắc sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu như chồng tôi không đi học ba năm. Biết được sự tình, sếp càng quan tâm đến tôi nhiều hơn. Rồi chuyện gì đến đã đến, thực lòng quan hệ vậy nhưng tôi không lợi dụng gì của sếp cả, kể cả kinh tế. Tôi nhận thấy mình thật có lỗi với chồng con nên tôi không tiếp tục nữa. Chồng tôi cũng sắp về, không khéo tôi sẽ mất cả gia đình của mình, tôi rút lui hoàn toàn mặc cho sếp cứ gọi điện nằn nì.

Vài tháng nay cô bạn thân của tôi kể nó yêu một người mà là sếp hẳn hoi. Sau vài lần tâm sự, tôi quyết định tự tìm hiểu và biết người đó chính là sếp của tôi. Tôi thật sự bị choáng vì tôi biết sếp chỉ lợi dụng và tôi rất lo cho bạn của mình. Biết được sự thật chắc gia đình cô ta sẽ tan nát. Còn tôi, trước đây tôi rất kín đáo, cơ quan và gia tộc không ai biết gì cả. Nhưng cô bạn của tôi thì khác, tôi thấy nó cầm điện thoại suốt ngày.

Tôi có nên cho bạn mình biết để tránh xa người đàn ông này không?

Tôi xin được giấu tên và địa chỉ

Bạn thân mến!

Lá thư của bạn khẳng định thêm với tôi một thực tế đau lòng: nhiều ông sếp ngày nay "xài" nhân viên như người nhậu ăn gỏi. Có không chuyện đàn ông có quyền và có tiền trên thế gian này coi phụ nữ như một trong những thứ nhu cầu được mặc định? Có chứ, các ông chủ Đài Loan hay Hàn Quốc rất ưa kiểu chọn vợ bé vợ mọn nơi nước sở tại khi họ xách cặp tiền đi đầu tư các dự án. Các nhà tư bản kếch xù không cai được món nữ trẻ và coi đó là một thứ "ẩm thực" nơi mình đi qua.

Còn các sếp hành chính hay doanh nhân nhà ta thì hay vừa đi karaoke vừa thích gái bao lại vừa ưa chị em công sở của mình. Trật tự sẽ được lặp lại khi xã hội lành mạnh luật pháp, dân trí được nâng cao, đàn ông xem chung tình là văn minh, phụ nữ cũng không dễ dàng cặp bồ để giữ gìn phẩm cách. Chúng ta nôn nóng cũng không được nhưng cũng không thể vì thác loạn mà không biết tránh xa.

Bạn là người đã từng coi thường nền móng gia đình khi chồng đi vắng. May mà không bị cơ quan và gia đình phát giác. Tôi e nếu bạn không khéo, cô bạn thân sẽ biết bạn đã từng và sẽ tưởng bạn ghen. Rồi ông sếp sẽ ra sức bảo vệ mình, biết đâu ông ta lại nói xấu bạn với bạn gái của bạn sẽ hành bạn đủ kiểu. Dù vậy, có nên để bạn thân của mình tra chân vào tròng rồi tan nát gia đình không? Rất không nên. Vì vậy hãy lựa lời nhắc khéo, hãy nói bạn đã đoán ra người ấy là ai và rằng, nếu bạn biết thì chắc chắn nhiều người khác cũng biết mối quan hệ ngang trái này. Hãy nhắc nhỏ bạn mình về cuộc hôn nhân của họ, nỗi bất hạnh của các con họ khi chúng biết chuyện và còn nhiều hệ luỵ khác nữa. Làm sao cho cô bạn biết rằng ông sếp nào cũng dùng và thải người theo quy luật "mới chuộng cũ vong", thế thôi.

Bạn nên giữ gìn từ bài học đắt giá của chính mình. Chắc bạn còn trẻ, còn nhiều khúc để trải qua, nếu mình khinh suất hay coi thường sự thuỷ chung thì rồi có khi chính mình lại chịu đau khổ vì chồng mình cũng sẽ không chịu thuỷ chung. Con cái học chủ yếu từ hành vi của bố mẹ chứ không phải từ những lời răn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất