| Hotline: 0983.970.780

Cuộc chiến cõi âm: Hạ cánh

Thứ Năm 26/03/2015 , 11:15 (GMT+7)

Cũng trong thời gian ấy, tại nhà ông Luyến, sóng gió tiếp tục nổi lên. Ông Luyến hỏi Luyện: Vụ giết người ấy, có dính dáng gì đến mày không?/ Án mạng

- Bọn “đệ” của con nó làm. Con thuê chúng nó 30 triệu đồng.

- Vì sao mày lại làm thế? Mày thù oán gì với thằng Phúc, mà mày nỡ xuống tay tàn ác thế?

- Con nhằm vào thằng Khải cơ, để cảnh cáo cái vụ nó đã yểm đảo làm hại anh Quỳnh và cho tung hai clip lên mạng. Con đã chỉ mặt thằng Khải cho chúng nó rồi. Không hiểu sao chúng nó lại đâm thằng Phúc. Chắc chúng nó nhầm.

Nó nghĩ đã ngồi trên cái xe ấy, thì chắc là thằng Khải, giời lại nhập nhoạng tối. Mà con cũng dặn chúng nó rất kỹ rồi. Chỉ đánh dằn mặt thôi. Không ngờ chúng nó xuống tay quá mạnh, nên thằng Phúc mới chết.

- Làm sao mày biết thằng Khải tung hai clip lên mạng? Mày có chứng cứ gì? Nếu có, sao mày không nói với chú Thanh?

- Không nó thì còn ai? Không cần chứng cứ gì, con cũng biết là nó làm.

Ông Luyến ôm đầu, rền rĩ:

- Mày đã gây đại họa cho gia đình này rồi, con ơi. Con ơi là con ơi. Phen này thì tù mọt gông. Mày mà đi tù, thì danh dự của gia đình này mất hết.

- Bố yên tâm đi. Con đã lệnh cho chúng nó phải “lặn” thật xa, thật sâu rồi. Công an làm sao tìm được.

- Trốn làm sao cho thoát lưới trời. Chắc chắn rồi công an người ta sẽ tìm được chúng. Chúng nó bị bắt, mà chúng nó khai ra mày thì…

- Còn bố ở đây, thì thằng nào dám đụng đến con. Cùng lắm thì lại như vụ 245 ngàn “đô” chứ gì.

- Đồ ngu. Vụ trộm khác. Vụ giết người nó khác. Mày có biết là công an cấp trên đã chỉ đạo công an tỉnh phải phá án trong thời gian sớm nhất, rồi không?

Vụ án mạng nhanh chóng có mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các báo đều đưa tít đậm, và đua nhau đưa ra những giả thiết về nguyên nhân Phó Giám đốc Sở Tài chính Đào Văn Phúc bị sát hại.

Nhiều phóng viên bám sát Trưởng ban chuyên án Nguyễn Văn Thuận. Từ hôm chồng bị nạn, vợ Phúc ngất lên ngất xuống, tỉnh lúc nào là lên Sở Công an, gào khóc lúc ấy.

Một lực lượng lớn trinh sát, được chia thành nhiều mũi, lần theo dấu vết các mối quan hệ của Nguyễn Quang Vinh, nhưng đều vô hiệu.

Đến trại giam Phú Lương, nơi cách đây 3 năm tên này từng phải thi hành án về tội “cướp đoạt tài sản”, trinh sát thu được một nguồn tin rất quý giá: Trong thời gian thụ án, Vinh chơi đặc biệt thân với Phạm Văn Hùng, thường gọi là Hùng “beo”, quê ở một tỉnh phía Nam.

Hùng “beo” thụ án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và cũng đã ra tù được nửa năm. Phán đoán rất có thể tên này đã liên lạc với Hùng “beo”, và tá túc chỗ hắn. Trinh sát lập tức lên đường. Và quả nhiên, họ đã còng tay được Vinh.

Nhận được tin báo, Trần Thanh chỉ đạo một mặt khai thác nhanh nghi can, một mặt bí mật di lý hắn về trại tạm giam. Tuyệt đối không để lộ thông tin đã bắt được nghi can ra ngoài. Xem xong bản cung Nguyễn Quang Vinh khai nhận qua buổi khai thác nhanh được fax về, Trần Thanh lập tức lên gặp ông Luyến.

Nhìn ông gầy võ, mặt mũi hốc hác, tóc tai bơ phờ, khác hẳn với phong độ trước đây, bất giác Thanh thấy thương hại. Ngập ngừng một lát, Giám đốc Công an tỉnh Đào Sơn mới mở lời:

- Báo cáo anh. Đã bắt được Nguyễn Quang Vinh, một trong những nghi can sát hại Phó Giám đốc Sở Tài chính Đào Văn Phúc.

- Bắt được ở đâu?

Sau khi trình bày cho ông Luyến nghe quá trình truy bắt nghi can. Thanh nói tiếp:

- Qua khai thác nhanh, tên này đã khai nhận, chính hắn là người đã trực tiếp đâm anh Phúc. Và khai tiếp hai tên đồng phạm. Em đang cho truy bắt. Về nguyên nhân sát hại nạn nhân, tên này khai là…

- Nó khai làm sao?

- Dạ. Nó khai là do cháu Luyện nhà ta thuê chúng nó với giá 30 triệu đồng.

Ông Luyến làm bộ ngơ ngác:

- Thằng ấy có bị tâm thần hay không đấy? Sao nó lại lôi thằng Luyện nhà tôi vào đó? Thằng Luyện với thằng Phúc chẳng có thù oán gì với nhau. Thậm chí còn chơi thân với nhau. Vậy hà cớ gì thằng Luyện phải làm việc ấy? Mà kể cả có thù oán đi chăng nữa, thì thằng Luyện nhát như thỏ đế, sao dám làm việc tày đình thế?

- Báo cáo anh. Thằng Vinh khai, cháu Luyện thuê chúng nó đánh anh Khải, Giám đốc Sở Tài chính, vì anh Khải đã tổ chức yểm đảo làm hại cháu Quỳnh. Mà cũng chỉ thuê chúng nó dằn mặt, gây thương tích cho anh Khải thôi, chứ không thuê giết. Nhưng chúng nó nhầm, và xuống tay nặng quá, nên mới gây án mạng.

- Tầm bậy. Tầm bậy hết. Không ai hiểu con bằng cha. Thằng Luyện nhà này thế nào, tôi là người hiểu rõ nhất.

- Nhưng, báo cáo anh…

- Cậu chỉ đạo điều tra viên, hướng cho nó khai khác đi. Ví dụ chúng nó giết thằng Phúc là do có mâu thuẫn với thằng Phúc trong chuyện làm ăn, hay ghen tuông tình ái gì đó. Sau khi nó khai như thế rồi thì thông tin cho báo chí biết. Không được để thằng Luyện nhà tôi dính vào vụ án. Hiểu chưa?

- Em thấy việc này khó quá.

- Khó, thì mới cần đến bàn tay của cậu. Trong nhà này, thằng Luyện coi cậu còn hơn cả chú ruột. Chả nhẽ nhìn thấy cháu chết mà chú không cứu.

- Thôi được. Anh để em suy nghĩ thêm.

Biên bản cuộc họp kiểm điểm, cũng như đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Luyến của Thường vụ tỉnh Đào Sơn được gửi lên Trung ương. Sau một thời gian cân nhắc, thấy hình thức kỷ luật khiển trách quá nhẹ, Trung ương quyết định nâng mức kỷ luật lên cảnh cáo. Và xét thấy ông Luyến không còn đủ uy tín để làm việc ở Đào Sơn, trong khi công việc ở Trung ương thì không thể bố trí được. Cấp trên gợi ý để ông Luyến nghỉ hưu sớm.

Chết cay chết đắng trong lòng, nhưng ông Luyến đành viết đơn xin nghỉ ở tuổi 58 “vì lý do sức khỏe”. Đơn của ông được chấp nhận ngay. Nhưng do đã cận Tết âm lịch, nên cấp trên quyết định, để ăn Tết xong, mới công bố quyết định cho ông nghỉ. (Còn nữa)

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Bảy
    Truyện dài kỳ 04/12/2021 - 07:48

    'Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa' là sự thấu hiểu và sự cảm thông của nhà văn – nhà báo Đỗ Bảo Châu hướng về những người nông dân chất phác.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Sáu
    Truyện dài kỳ 26/11/2021 - 15:59

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ phơi bày bi hài kịch của những kẻ nhẹ dạ và cả tin, khi va chạm với thực tế xô bồ đô thị đầy chiêu trò tinh quái

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Năm
    Truyện dài kỳ 22/11/2021 - 14:46

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ được độc giả để dành đọc cho nhau nghe sau những buổi lên nương lên rẫy, như một món quà tinh thần thú vị.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Tư
    Truyện dài kỳ 21/11/2021 - 10:12

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ là sự thấu hiểu và sự cảm thông của nhà văn – nhà báo Đỗ Bảo Châu hướng về những người nông dân chất phác.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ Ba
    Truyện dài kỳ 19/11/2021 - 11:04

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’, đã khẳng định tấm lòng của nhà văn – nhà báo với những người nông dân cần cù và thua thiệt.

  • Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa - Hồi thứ hai
    Truyện dài kỳ 17/11/2021 - 20:59

    ‘Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa’ phơi bày bi hài kịch của những kẻ nhẹ dạ và cả tin, khi va chạm với thực tế xô bồ đô thị đầy chiêu trò tinh quái

  • 'Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa' và tiếng cười nâng đỡ kẻ nhẹ dạ
    Truyện dài kỳ 16/11/2021 - 16:48

    'Nhà quê ra tỉnh diễn nghĩa' được nhà văn – nhà báo Đỗ Bảo Châu ký hai bút danh Tú Sườn và La Quán Gió, từng khiến bạn đọc hào hứng và say mê.

  • Vỡ lẽ
    Truyện dài kỳ 19/08/2016 - 08:37

    Lên Thủ đô, hôm đầu Hải và Dung tá túc trong một nhà nghỉ. Hôm sau, họ tìm nhà, và thật may mắn, thuê được một căn hộ tập thể trên tầng 10 của một chung cư, với giá rất hợp lý, chỉ 5 triệu đồng một tháng.

  • Sát cánh
    Truyện dài kỳ 18/08/2016 - 08:55

    Vừa gặp nhau trong quán cà phê, Dung gục đầu vào vai Hải, khóc òa lên. Hải ôm lấy người yêu, vuốt ve, an ủi cô: Em đừng buồn. Sóng gió rồi sẽ qua thôi.

  • Chia rẽ
    Truyện dài kỳ 17/08/2016 - 09:57

    Ông Quỳnh gầm lên: "Hải. Thằng Hải đâu. Xuống gặp bố ngay". Nghe tiếng chồng, bà Hoa, vợ ông, hớt hải chạy ra: "Con nó ở trên phòng nó. Để tôi lên tôi gọi nó xuống."

  • Bão táp
    Truyện dài kỳ 16/08/2016 - 09:06

    Cả tỉnh như một chảo nước sôi sùng sục trước cơn “bão” dư luận. Báo chí đã “săn” được đích danh ông Quỳnh để phỏng vấn.

  • Tình yêu
    Truyện dài kỳ 15/08/2016 - 09:18

    18 giờ, Hải và Dung mới rời Thủ đô, dự định 22 giờ sẽ về đến nhà. Nhưng mới đi được chừng hơn 20 km, đến thị trấn Liên Khê thì bất ngờ trời nổi cơn dông, rồi mưa như trút.

Xem thêm
Cây bút Huỳnh Dũng Nhân trên hành trình 70 năm

Cây bút Huỳnh Dũng Nhân tổng kết hành trình 70 năm với tuyển tập các tác phẩm báo chí và văn chương, được ra mắt nhân dịp Hội báo xuân toàn quốc 2024.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Nhận định Chelsea vs Leicester City: Không thể coi thường

Trận đấu giữa Chelsea vs Leicester City trong khuôn khổ vòng Tứ kết cúp FA sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 17/3 trên sân vận động Stamford Bridge. 

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.