| Hotline: 0983.970.780

Đô đốc Mỹ nghi Trung Quốc không minh bạch chi phí quốc phòng

Thứ Tư 07/03/2018 , 08:31 (GMT+7)

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, đô đốc Scott Swift cho rằng chính quyền Bắc Kinh thiếu minh bạch khi công bố chi phí quốc phòng trong năm 2018.

Trung Quốc đang tiến hành hiện đại hoá quân đội, không quân là một trọng tâm phát triển

Hôm 5/3, Bắc Kinh đã công bố mức chi ngân sách dành cho quốc phòng trong năm 2018. Theo đó, chi quốc phòng của Trung Quốc sẽ tăng 8,1% so với năm 2018, lên 1,11 nghìn tỉ NDT (175 tỉ USD). Con số này thấp hơn nhiều so với mức 603 tỉ USD ngân sách quốc phòng Mỹ. Washington thậm chí lên kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng năm 2019 lên 688 tỉ USD.

Theo đô đốc Scott Swift, Bắc Kinh cần minh bạch các khoản chi quốc phòng của mình. Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo (Nhật Bản), ông Scott Swift đồng thời cho rằng, ý định của Trung Quốc (với quốc phòng) là “chưa được hiểu rõ”.

Giới phân tích quốc tế và Mỹ thường xuyên nghi ngờ, chi phí quốc phòng của Trung Quốc cao hơn nhiều so với số liệu báo cáo. Bắc Kinh hiện đang hướng tới hiện đại hoá quân đội. Mục tiêu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là tới năm 2050, Trung Quốc sẽ có đội quân đẳng cấp thế giới.

(Theo AFP, Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Lục địa già và nỗi lo nhân khẩu học

Trong nửa thế kỷ qua, bản chất của gia đình ở lục địa già châu Âu đã thay đổi đáng kể. Gia đình không còn có chồng, vợ và con cái.