| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp bị tố gây ô nhiễm môi trường

Thứ Năm 13/06/2019 , 08:31 (GMT+7)

Trong thời gian qua, tại Cụm công nghiệp (CCN) Trúc Mai, đóng trên địa bàn xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) xảy ra sự việc hàng trăm người dân kéo đến một nhà máy yêu cầu dừng hoạt động sản xuất.

Người dân kéo đến NM Quý Thái yêu cầu dừng hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường.

Để tìm hiểu sự việc này, chúng tôi đã gặp những người dân sinh sống giáp CCN. Bà Đàm Thị Dung ở xóm Trúc Mai cho biết các nhà máy ở đây hoạt động cả ngày lẫn đêm, ảnh hưởng tới đời sống người dân. Nhất là nhà máy Quý Thái phả ra mùi rất đáng sợ, khét như mùi cao su đốt. Dân khó thở, mệt mỏi, mặc dù đóng cửa kín cũng không tránh được mùi.

Ông Lê Đình Chính, Trưởng xóm Trúc Mai, xã Lâu Thượng cho biết, việc hoạt động của các nhà máy ở CCN gây ảnh hưởng tới đời sống người dân là đúng. Nặng nhất là NM luyện cốc của Công ty Quý Thái. Nhưng theo luồng gió thì chính khu vực xóm Trúc Mai, xã Lâu Thượng, địa bàn có các NM hoạt động lại không bị ảnh hưởng nặng như ở xóm Trúc Mai, xã La Hiên. Vừa rồi xảy ra việc nhiều người đến phản đối, yêu cầu NM Quý Thái dừng hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường, nhưng chủ yếu là người dân của xã La Hiên.

Theo thông tin PV nắm được, đêm 29/5 mùi khét, hôi thối gây khó thở… khiến cả mấy trăm hộ không ngủ được. Sáng 30/5, phát hiện mùi bốc ra từ ống khói NM Qúy Thái, hàng trăm người dân của các xóm Làng Mai, Trúc Mai của xã La Hiên và một số người thuộc xóm Trúc Mai, xã Lâu Thượng đã kéo đến cổng NM yêu cầu phải dừng hoạt động. Nhưng công ty đóng cửa, không tiếp chuyện.

Nhà máy luyện cốc của Công ty Quý Thái.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng xóm Trúc Mai, xã La Hiên cho biết NM Quý Thái trả lời là khi nhóm lò đã dùng rẻ rách, củi tươi và dầu diezen nên mới có mùi như vậy. Nhưng thực tế mùi khét và hôi thối đó diễn ra thường xuyên, lúc nặng lúc nhẹ, giống mùi than cháy.

Cũng theo ông Đạt, NM Quý Thái đã có lúc bị dân phát hiện xả nước thải đen ngòm, mùi nồng nặc xuống suối.

Ngay thời điểm PV có mặt tại hiện trường cũng thấy có mùi rất nồng nặc, khó thở xuất phát từ NM Quý Thái. PV đã đăng ký làm việc với đại diện NM về vấn đề này. Tuy nhiên sau cuộc gọi điện thoại, bảo vệ ở cổng trả lời là không có lãnh đạo nào ở đây. Sau đó PV đã gọi điện thoại trực tiếp cho vị Phó GĐ người Việt Nam có tên là Kính, nhưng được ông Kính nói đang đi vắng, sẽ liên hệ lại sau.

Người dân phát hiện nước xả thải của NM Quý Thái có màu đen, mùi hôi thối.

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên cần vào cuộc xử lý vụ việc tại CCN Trúc Mai, mà cụ thể là NM Quý Thái và có câu trả lời thoả đáng cho người dân trong vùng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất