| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Gần 6 tỷ đồng xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên y tế

Thứ Hai 15/03/2021 , 14:45 (GMT+7)

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản chấp thuận bố trí kinh phí gần 6 tỷ đồng để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận chi gần 6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng của tỉnh để bổ sung kinh phí cho Sở Y tế thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo tuyệt đối không để lây nhiễm ở lực lượng tuyến đầu chống dịch, Bộ Y tế đã ban hành công điện về việc tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phối hợp với cơ quan Kiểm soát bệnh dịch các tỉnh (CDC) hoặc các bệnh viện có khả năng xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế.

Kinh phí xét nghiệm covid-19 sẽ tập trung cho những người ở tuyến đầu chống dịch như nhân viên y tế ở khu cách ly, khoa cấp cứu, khoa hồi sức – tích cực – chống độc, khoa nhiễm…Ảnh: AV.

Kinh phí xét nghiệm covid-19 sẽ tập trung cho những người ở tuyến đầu chống dịch như nhân viên y tế ở khu cách ly, khoa cấp cứu, khoa hồi sức – tích cực – chống độc, khoa nhiễm…Ảnh: AV.

BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở Y tế đã đề xuất với UBND tỉnh bố trí kinh phí để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên ngành Y tế. Bởi các cơ sở y tế không có đủ kinh phí để tự làm xét nghiệm cho nhân viên.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm covid-19 này không thực hiện đồng loạt, ở tất cả các huyện, thành phố Đồng Nai mà tùy thuộc vào chỉ đạo mở rộng xét nghiệm của Bộ Y tế. Trước mắt, việc xét nghiệm sẽ tập trung cho những người ở tuyến đầu chống dịch như nhân viên y tế ở khu cách ly, khoa cấp cứu, khoa hồi sức – tích cực – chống độc, hoa nhiễm…

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.