| Hotline: 0983.970.780

Dùng tiền để mua đức lang quân

Thứ Bảy 27/06/2020 , 14:30 (GMT+7)

Từ trước đến nay Thủy không có mối tình nào được lâu dài. Thủy chẳng có trình độ học vấn gì mấy.

Dùng tiền để mua đức lang quân có phải cách khôn ngoan?

Dùng tiền để mua đức lang quân có phải cách khôn ngoan?

Cô bỏ học ngang khi đang ở lớp chín. Ba mẹ cô lấy nhau khi họ đã lớn tuổi, nên khi cô 20 tuổi thì ba cô đã ngoài 70, và mẹ cô đã gần tuổi lục tuần. Hai người cho Thủy một gia sản là hai căn nhà cấp bốn.

Thủy có duyên kinh doanh bất động sản. Cô bán đi một căn nhà, dùng số tiền đó đi mua nhà cũ nát, xây dựng lại thành nhà mới rồi đem bán.

Cứ như thế trong tay cô bây giờ hai căn nhà đã nở ra thành bốn căn. Thủy đem hai căn cho người ta thuê, một căn để bố mẹ và cô ở, còn một căn nhà nữa cô tiếp tục sử dụng nó để kinh doanh làm nẩy nở ra tiền.

Kinh doanh bất động sản giỏi bao nhiêu thì trong chuyện tình cảm, cô lại dở bấy nhiêu. Ngoại hình của Thủy không xấu, chỉ phải cái tội hễ thấy anh chàng nào ưa nhìn là vội vã sấn tới. Chính vì thế mà trong mắt các chàng trai, Thủy bị “giảm giá” mà không tự biết.

Thế là cô bèn đem cái gia sản nhà đất ra để quyến rũ các đối tượng. Và chưa có ai cưỡng lại nổi tiếng sét ái tình mỗi khi cô giở độc chiêu này ra. Cuối cùng cô cũng lấy được Khang, một anh chàng đẹp trai đã từng tán tỉnh không ít cô và cuối cùng anh ta chẳng biết mình nên ưng hay nên chọn cô nào.

Thật ra bản tính Khang là người cầu toàn. Anh ta lấy cô chỉ vì một động cơ duy nhất: mua lấy cái yên tâm trong sinh kế.

Khang là một kỹ thuật viên X-quang ở bệnh viện, thu nhập của anh không kém. Anh đã quen biết khá nhiều cô, nhưng rồi đám nào cũng chưa vừa ý anh, cho đến khi anh gặp Thủy. Đám cưới của họ diễn ra như thể một cặp vợ chồng xứng đôi vừa lứa.

Thủy những tưởng rốt cuộc bằng quyền lực đồng tiền của mình, cô đã có thể sở hữu một gia đình hạnh phúc như ý muốn, điều mà không ít người phải vất vả cả đời tìm kiếm. Nhưng cô không ngờ rằng điều gì cũng có cái giá của nó.

Tình yêu trong hôn nhân của cô không phải đến bằng tình cảm chân thành, nó hoàn toàn bắt nguồn từ ý định mưu cầu trục lợi. Huống hồ cô lại không tìm hiểu kỹ bản chất con người của Khang. Vì họ quen nhau mới bốn tháng đã cưới nhau.

Thực chất anh ta không chung thủy với bất kỳ ai, và thích chạy theo nữ sắc. Trên đời, có hai yếu tố thu hút Khang, đó là phụ nữ đẹp và cờ bạc. Sở dĩ trước kia anh ta chưa bộc lộ bản chất cũng chỉ vì còn hàn vi.

Bây giờ cưới được vợ giàu, Khang khéo nói đến mức anh ta muốn gì, Thủy cũng cung ứng. Bản chất cô là người tiêu xài chừng mực, nhưng chỉ để mua lấy sự hài lòng và những chiều chuộng anh ta dành cho cô, Thủy như con thiêu thân rút hết ruột trao cho bạn tình.

Thế là dần dần những nhà lớn nhà nhỏ của cô lần lượt ra đi theo sự phung phí của Khang. Anh ta khéo nói để che đậy đồng thời hết sức lấy lòng, ve vãn vợ đến mức Thủy không từ chối Khang một điều gì, cho đến khi tất cả tài sản của cô chỉ còn lại duy nhất một căn nhà mà bố mẹ cô đang sống.

Dẫu si mê Khang đến đâu, một chút lương tâm còn lại trong Thủy cũng không cho phép cô bán căn nhà đó. Thấy không còn rút rỉa gì được, Khang ly dị Thủy. Cho đến lúc đó Thủy mới tỉnh mộng thì tất cả tài sản của cô đã đi theo gã chồng hoang đàng nọ.

Sau gần mười năm chung sống, hai người không có đứa con nào. Thủy cũng không còn vốn để làm ăn. Với chút ít tiền còn sót lại, Thủy ra một xe bánh mì bán để kiếm tiền độ nhật. Người khéo làm ăn thì dù công việc kinh doanh lớn hay nhỏ cũng có chỗ đầu tư khác người.

Thủy chủ trương bán bánh mì thịt giá rẻ hơn người khác, đồng thời trong từng ổ bánh mì thịt, Thủy cho thêm lát trứng luộc, lại khéo léo cho chúng vào túi giấy, bên ngoài lại bọc thêm bao ny lông tươm tất để chiều khách.

Thêm những thứ như thế nhưng giá bán vẫn bình dân hơn nhiều so với các nơi khác. Tiếng thơm đồn xa, dần dần xe bánh mì của cô khá đắt khách.

Thủy đã chán chường chuyện hôn nhân, cô tham gia một nhóm tổ chức từ thiện, nhận phụ trách những công việc lao động tay chân, xem như phần đóng góp của mình, vì lúc này Thủy không còn có tiền như ngày xưa nữa.

Nhưng cái duyên vẫn tìm đến cho dù người ta không trông chờ nó. Sự hy sinh, xả thân của một người sẽ biến người đó thành một thần tượng nhỏ trong mắt người khác.

Thủy gặp Tuấn, một thành viên trong nhóm thiện nguyện. Tuấn đem lòng yêu cô vì anh đã chứng kiến những đóng góp công sức, không ngại vất vả của cô trong những chuyến đi từ thiện. Tuấn là công nhân cơ khí, cuộc sống chỉ đủ ăn. Anh biết gia cảnh của Thủy. Từ tình bạn, họ yêu nhau lúc nào không hay.

Thủy vui sống trong hạnh phúc mới. Những bài học từ lần gẫy đổ đầu tiên đã giúp cô biết trân trọng mái ấm hạnh phúc mà cô và Tuấn đang xây dựng. Vợ chồng cô mới có một con trai đầu lòng.

(Kiến thức gia đình số 26)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm