| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc cân nhắc mở rộng Vùng nhận dạng phòng không

Thứ Sáu 06/12/2013 , 08:55 (GMT+7)

Theo đài NHK ngày 5/12, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin cho biết nước này đang cân nhắc mở rộng Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này.

Theo đài NHK ngày 5/12, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin cho biết nước này đang cân nhắc mở rộng Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này để bao gồm cả các hòn đảo ở phía Nam và các bãi đá ngầm.


Ảnh minh họa

Khu vực nhận dạng phòng không mới này sẽ chồng lấn lên khu vực của Nhật Bản và Trung Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin giải thích kế hoạch này tại cuộc họp của một ủy ban quốc phòng của quốc hội.

Theo ông Kim, chính phủ đang cân nhắc sáp nhập khu vực quanh các hòn đảo Marado và Hongdo ở phía Nam vào ADIZ. Không phận của Hàn Quốc bên trên các hòn đảo này chồng lấn với ADIZ của Nhật Bản.

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến đưa ra quyết định cuối cùng về kế hoạch này sau khi tham vấn với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đang có chuyến thăm Hàn Quốc.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.