| Hotline: 0983.970.780

Hội An phát triển giao thông xe đạp chia sẻ công cộng

Chủ Nhật 02/06/2019 , 17:15 (GMT+7)

Ngày 2/06, hưởng ứng Ngày Xe đạp Thế giới và Ngày Môi trường Thế giới, UBND thành phố Hội An công bố đưa vào hoạt động thí điểm hệ thống Xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố Hội An với thông điệp “Đạp xe vì Hội An Thân thiện - An toàn - Kết nối”.

Cắt băng khai trương hệ thống Xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố Hội An

Sự kiện do UBND thành phố Hội An phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam đồng tổ chức nhằm mục đích nâng cao sự tham gia và ủng hộ của người dân địa phương vào việc sử dụng xe đạp như là một loại phương tiện giao thông hàng ngày nhằm đem lại các lợi ích như cải thiện môi trường, nâng cao sức khỏe của cộng đồng, giảm chi phí đi lại và mọi người đều có thể sử dụng, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị của thành phố di sản thế giới Hội An.

Người dân và du khách sử dụng thử hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng ứng dụng mã QR Code

Trong nhiều năm qua, Thành phố Hội An đã có những cam kết và hành động mạnh mẽ thể hiện quyết tâm xây dựng Thành phố theo hướng Sinh thái - Văn hóa - Du lịch trên nền tảng bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử - văn hóa, tài nguyên sinh thái - nhân văn và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Thành phố đặt mục tiêu giảm nhu cầu đi lại bằng các phương tiện giao thông cơ giới, khuyến khích mọi người đi bộ, đi xe đạp như là các phương thức đi lại chính. Phát triển giao thông xe đạp là hình thức giao thông bền vững, thân thiện với môi trường, phù hợp bảo tồn di sản và bảo vệ cảnh quan du lịch cho thành phố Hội An, xây dựng hình ảnh Hội An là thành phố thân thiện, an toàn và kết nối.

Người dân và du khách vui vẻ tham dự sự kiện tại Thành phố Hội An

Trước đó, ngày 31/05, UBND Thành phố Hội An đã ký quyết định phê duyệt bản “Kế hoạch tổng thể phát triển giao thông xe đạp ở thành phố Hội An” do tổ công tác đa ngành của UBND thành phố Hội An xây dựng với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia quốc tế.

Bản Kế hoạch tổng thể Phát triển Giao thông Xe đạp được lập với tầm nhìn xây dựng Hội An sẽ trở thành một thành phố có khả năng đi lại bằng xe đạp an toàn, thuận tiện và kết nối cho mọi người dân và du khách.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.