| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác đưa thảo dược vào thức ăn cho gà đẻ trứng

Thứ Hai 18/09/2023 , 06:00 (GMT+7)

Mebi Farm hợp tác với Viện Công nghệ Môi trường nghiên cứu đưa thảo dược phối trộn vào thức ăn nuôi gà đẻ trứng và kiểm soát môi trường chăn nuôi.

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Viện Công nghệ Môi trường và Mebi Group. Ảnh: Sơn Trang.

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Viện Công nghệ Môi trường và Mebi Group. Ảnh: Sơn Trang.

Tại Tây Ninh, Nhà máy GMP WHO Mebipha và Viện Công nghệ Môi trường (trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) vừa ký kết hợp tác chiến lược với Mebi Group.

Buổi ký kết nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 đơn vị, hướng đến mục tiêu nghiên cứu chuyển giao công nghệ, ứng dụng vào sản suất và đưa sản phẩm chăn nuôi ra thị trường phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Các hạng mục ký kết sẽ được Mebi Group ứng dụng vào dự án Khu Chăn nuôi công nghệ cao của Công ty Cổ phần Mebi Farm (thành viên của Mebi Group).

Mebi Group và Viện Công nghệ Môi trường sẽ hợp tác các nội dung sau: Chia sẻ và trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm sản xuất và quản lý chất lượng, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hai bên.

Ứng dụng các công nghệ xử lý môi trường vào quy trình sản xuất của Mebi Farm, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cộng đồng xung quanh; hỗ trợ nhau trong việc xúc tiến thương mại, tiếp cận các thị trường mới, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Là một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Viện công nghệ Môi trường sẽ là đối tác tiềm năng cùng Mebi Group đưa các giải pháp công nghệ môi trường vào thực tiễn.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Nguyễn Trần Điện, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Môi trường, cho biết, việc hợp tác giữa viện với doanh nghiệp là bước quan trọng trong việc chuyển giao những công nghệ, những nghiên cứu mới nhất nhằm đưa ứng dụng vào sản xuất hướng đến phục vụ cộng đồng.

Trước mắt, bên Mebi Farm có  Khu Chăn nuôi công nghệ cao theo tiêu chuẩn nông nghiệp xanh, tuần hoàn khép kín, nên việc hợp tác sẽ hướng vào nghiên cứu các thảo dược phối trộn vào thức ăn phục vụ chăn nuôi gà đẻ trứng, xử lý môi trường… Đồng thời, viện cũng sẽ nhận đặt hàng từ doanh nghiệp để nghiên cứu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến mục tiêu vì con người.

Ông Huỳnh Công Tuấn, Chủ tịch HĐQT Mebi Group, cho biết "Bên cạnh việc đầu tư bài bản trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng theo công nghệ Nhật Bản, MebiFarm còn kết hợp những ứng dụng, tư vấn của Viện Công nghệ Môi trường nhằm tăng khả năng kiểm soát tốt môi trường xung quanh, xử lý mùi và chất thải hữu cơ.

Trước mắt, Mebi Group sẽ ứng dụng một số nghiên cứu về phân hữu cơ, vi sinh trong chăn nuôi, xây dựng vùng nguyên liệu thảo dược nhằm tạo ra những sản phẩm sạch, an toàn phục vụ cộng đồng".

Dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao của Mebi Farm. Ảnh: Sơn Trang.

Dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao của Mebi Farm. Ảnh: Sơn Trang.

Khu Chăn nuôi công nghệ cao Mebi Farm có tổng diện tích 70 ha, tọa lạc tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận. Đây là dự án chăn nuôi gà đẻ trứng lớn bậc nhất tỉnh Bình Thuận, là trang trại nuôi gà đẻ trứng theo công nghệ và tiêu chuẩn Nhật Bản, với mục đích cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm trứng chất lượng cao, an toàn và dinh dưỡng.

Dự kiến, khu trang trại sẽ nuôi 1,2 triệu con gà đẻ trứng và 600.000 con gà hậu bị, bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường từ 2024. 

Tại Khu Chăn nuôi công nghệ cao Mebi Farm, hệ thống chuồng gà được thiết kế vận hành hoàn toàn tự động, có kết nối đồng bộ với hệ thống công năng khác tạo nên chuỗi chăn nuôi và sản xuất theo quy trình khép kín. Khu sơ chế, phân loại và đóng gói trứng với hệ thống máy xử lý được kết nối liên hoàn với cụm nhà gà đẻ thương phẩm.

Đồng thời, để xử lý triệt để vấn đề môi trường cho dự án, phía sau mỗi nhà gà đẻ, có trang bị hệ thống thu gom phân gà tự động, xử lý từ phân gà tươi thành phân gà hữu cơ thành phẩm theo quy trình và tiêu chuẩn công nghệ COMPO của Nhật Bản.

Theo ông Huỳnh Công Tuấn, Khu Chăn nuôi công nghệ cao Mebi Farm là dự án nông nghiệp tuần hoàn, đáp ứng tiêu chí nông nghiệp sạch, xanh theo chuẩn quốc tế. Khi hoàn thành, dự án là một mô hình ứng dụng công nghệ cao hiện đại bậc nhất Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Mebi Farm sẽ giải quyết rất tốt vấn đề môi trường, đồng thời có thêm nguồn thu quan trọng từ phân hữu cơ.

Xem thêm
Người nuôi tôm lo ngay ngáy khi thời tiết sáng nắng chiều mưa

KIÊN GIANG Những cơn mưa chuyển mùa làm nước trong ao nuôi biến động mạnh, người nuôi tôm lo ngay ngáy khi tôm bị sốc môi trường, dễ phát sinh dịch bệnh.

Xoài ở Bình Định mất mùa, ế ẩm

Mấy năm gần đây, nhiều vườn xoài ở xã Cát Hanh (Phù Cát, Bình Định) không chịu ra hoa nên nông dân mất mùa trầm trọng, đã thế năm nay xoài lại rất ế ẩm.

Nơi cây có múi không lo thừa hàng, dội chợ

BÌNH DƯƠNG Nhờ kinh nghiệm cùng ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, cây có múi tại huyện Bắc Tân Uyên cho thu hoạch quanh năm, không lo thừa hàng, dội chợ.