| Hotline: 0983.970.780

Huyện phớt lờ chỉ đạo của tỉnh

Thứ Tư 18/12/2019 , 09:14 (GMT+7)

UBND huyện Chư Sê phớt lờ chỉ đạo của tỉnh về việc bồi thường, hỗ trợ cho người dân khi thu hồi đất để thực hiện Dự án mở rộng Trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê.

Dự án mở rộng Trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn chư Sê.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ký văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Chư Sê yêu cầu xử lý dứt điểm đơn của các hộ dân khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất.

Trước đó, chính quyền huyện Chư Sê tổ chức thu hồi đất của người dân để làm khu trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái đã bồi thường, hỗ trợ cho người dân nhưng còn thiếu nhiều khoản theo quy định.

Theo các hộ dân, năm 2017, UBND huyện Chư Sê đã thu hồi đất của 116 hộ dân để thực hiện dự án mở rộng khu trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía đông thị trấn Chư Sê. Tổng diện tích đất được bồi thường, hỗ trợ là 194.663m2, trong đó có 1.650m2 đất ở, còn lại 193.013m2 đất trồng cây lâu năm.

Sau khi nhận tiền bồi thường, nhiều hộ dân mới phát hiện ngoài các khoản trên, theo Quyết định 21 và Nghị định 47 thì họ còn phải được bồi thường, hỗ trợ các khoản như chi phí đầu tư vào đất (bằng 2,5 lần giá đất nông nghiệp cùng loại) và hỗ trợ đào tạo chuyển đồi nghề và tìm kiếm việc làm (bằng 5 lần giá đất nông nghiệp cùng loại hoặc do UBND cấp tỉnh quy định căn cứ vào điều kiện thực tế địa phương)…

Nhiều hộ dân sau đó đã làm đơn kiến nghị lên UBND huyện Chư Sê để yêu cầu được hưởng các khoản còn thiếu theo các quyết định trên. Tuy nhiên, UBND huyện Chư Sê đã ra các thông báo không giải quyết khiếu nại vì lý do hết thời hạn, thời hiệu giải quyết.

Nhiều người dân bức xúc vì các khoản bồi thường, hỗ trợ còn thiếu.

Để giải quyết dứt điểm, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo UBND huyện Chư Sê rà soát các trường hợp bị hỗ trợ thiếu, tránh phát sinh khiếu nại đông người, phức tạp. Tuy nhiên, đến nay UBND huyện Chư Sê vẫn không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai.

Trong văn bản mới nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê nghiêm túc nghiên cứu kỹ các nội dung mà Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại tỉnh Gia Lai đã phân tích, nêu ra để xử lý đúng quy định của pháp luật trong việc chi trả hỗ trợ đào tạo, chuyển đồi nghề và tìm kiếm việc làm cho các đối tượng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, UBND huyện Chư Sê phải tổ chức đối thoại với các hộ khiếu nại để giải thích, đề nghị không khiếu nại đối với những nội dung không có cơ sở hoặc chưa có quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Yêu cầu tịch UBND huyện Chư Sê nghiêm túc triển khai xử lý dứt điểm vụ việc trong tháng 12/2019, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 31/12/2019”.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.