| Hotline: 0983.970.780

Khen thưởng một y sĩ hiến máu cứu bệnh nhân

Thứ Ba 25/03/2014 , 07:00 (GMT+7)

Sáng 24/3, ngay khi nhận được phản ánh của người dân qua đường dây nóng về trường hợp hiến máu cứu bệnh nhân trong lúc nguy kịch, Bộ Y tế đã ký quyết định khen thưởng số 358/QĐ-SYT cho y sĩ Đoàn Văn Hải, Khoa Ngoại – sản, Bệnh viện đa khoa Tân Yên (Bắc Giang).

Sáng 24/3, ngay khi nhận được phản ánh của người dân qua đường dây nóng về trường hợp hiến máu cứu bệnh nhân trong lúc nguy kịch, Bộ Y tế đã ký quyết định khen thưởng số 358/QĐ-SYT cho y sĩ Đoàn Văn Hải, Khoa Ngoại – sản, Bệnh viện đa khoa Tân Yên (Bắc Giang) vì đã có thành tích hiến máu cứu người bệnh. Cũng trong ngày hôm qua, Sở Y tế Bắc Giang biểu dương tinh thần hết lòng phục vụ, cấp cứu người bệnh của y sĩ Đoàn Văn Hải trước toàn ngành và xem đây là tấm gương sáng về y đức để cho đội ngũ cán bộ y tế noi theo.

Trước đó, tại BV đa khoa Tân Yên, lúc 20 giờ 45 phút ngày 14/3, bệnh nhân Lương Thị Hồng, 30 tuổi (thôn Xuân Tiến, xã Liên Chung, huyện Tân Yên) nhập viện do đau bụng ra huyết âm đạo, được chẩn đoán chửa ngoài tử cung có choáng và được chỉ định mổ cấp cứu. Trong khi mổ, bệnh nhân bị mất máu rất nhiều (trên 2.000ml) và người nhà không có một ai cùng nhóm máu để cho bệnh nhân. Trước tình thế này, y sĩ Đoàn Văn Hải biết mình có cùng nhóm máu với bệnh nhân Hồng nên đã tự nguyện cho 350ml máu để truyền cho bệnh nhân. Được biết, đây là lần thứ 6 y sĩ Hải tham gia hiến máu.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.