| Hotline: 0983.970.780

Không để người lao động mất Tết

Thứ Ba 17/01/2023 , 09:07 (GMT+7)

Các chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành hoạt động thường niên và ý nghĩa của các cấp Công đoàn ở Bình Dương.

Ấm áp chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”

Tối 15/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đến với công nhân, người lao động tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ấm áp chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết'. Ảnh: Trần Trung.

Ấm áp chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”. Ảnh: Trần Trung.

Cụ thể, tại chương trình, ban tổ chức đã trao 700 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng, bao gồm 300.000 đồng tiền lì xì và 400.000 đồng nhu yếu phẩm. Trong dịp này các công nhân còn được tham gia ngày hội "Cùng nhau làm nên Tết” với các hoạt động hấp dẫn như trang trí Tết, gói bánh chưng, văn nghệ, các trò chơi dân gian, cũng như mua sắm quần áo và đồ dùng ngày Tết với giá ưu đãi tại các gian hàng “0 đồng”, gian hàng giá gốc...

Chị Lê Thị Thu Thảo, làm việc tại Khu công nghiệp Sóng Thần cho biết, 2 năm nay, dịch bệnh liên tiếp khiến không thể về quê ở Quảng Ngãi đón Tết. Năm nay, dịch bệnh phức tạp hơn, nên chị và gia đình 3 người lựa chọn phương án ở lại đón Tết tại Bình Dương.

"Dù xa quê sẽ thiếu thốn hương vị tình thân gia đình và bữa cơm đoàn tụ sum vầy nhưng các cấp công đoàn đã dành nhiều sự quan tâm, động viên bằng các phần quà như dầu ăn, gạo, bánh kẹo… khiến người lao động như chúng tôi rất an tâm đón Tết, gắn bó với doanh nghiệp", chị Thảo phấn khởi nói.     

Người lao động phấn khởi nhận quà Tết. Ảnh: Trần Trung.

Người lao động phấn khởi nhận quà Tết. Ảnh: Trần Trung.

Những phần quà hỗ trợ trên do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) hỗ trợ với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với công nhân lao động ở Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông, dịch Covid-19 để lại hậu quả nặng nề, nhất là đối với người lao động, chịu nhiều tác động xấu việc làm thu nhập. Nhằm chung tay hỗ trợ các đối tượng khó khăn, SABECO cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam và Trung ương Đoàn thực hiện chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” ở 11 tỉnh, thành phố.

SABECO dành 8.000 phần quà để tặng cho 8.000 công nhân lao động ở các nhà máy, khu công nghiệp trên cả nước gặp khó khăn nhưng có thành tích lao động sản xuất giỏi. Riêng đối với Bình Dương cũng là tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 và rất nhiều lao động bị tác động xấu, giảm giờ làm, giảm thu nhập. Vì vậy SABECO, dành nhiều phần quà để tặng công nhân lao động Bình Dương.

Người lao động phấn khởi nhận quà Tết. Ảnh: Trần Trung.

Người lao động phấn khởi nhận quà Tết. Ảnh: Trần Trung.

“Thị xã Bến Cát là địa phương có nhiều lao động bị gặp khó khăn do thiếu việc làm. Vì vậy chương trình diễn ra tại đây hướng đến hỗ trợ vật chất cho người lao động khó khăn. Mong rằng qua sự hỗ trợ này, tiếp thêm động lực cho những công nhân lao động giỏi gặp khó khăn. Giúp công nhân lao động có thêm nhu yếu phẩm để sinh hoạt và có thêm chút tiền để sắm sửa đồ Tết”, ông Lộc chia sẻ.

Cùng ngày Tỉnh Đoàn Bình Dương cũng đã phối hợp cùng Công ty TNHH TAISHO Việt Nam tổ chức Lễ tiễn các Chuyến xe "Năng lượng Tết 2023", Chương trình đã trao tặng 240 vé xe, 240 phần quà cho thanh niên công nhân, người lao động trẻ, sinh viên xa quê về các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên và Cà Mau. Tổng kinh phí thực hiện chuyến xe là 200 triệu đồng.

Không để người lao động mất Tết

Theo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương, Năm nay nhiều doanh nghiệp  tại Bình Dương gặp khó khăn khiến việc làm, thu nhập của công nhân cũng bị ảnh hưởng. Có khoảng 300.000 lao động bị tác động xấu như giảm giờ làm, nghỉ việc không lương, thất nghiệp. Ước tính, số công nhân lao động không về quê ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 khoảng 450.000 người, trong đó có nhiều trường hợp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiều công nhân xa quê cũng được hỗ trợ về quê ăn Tết. Ảnh: Trần Trung.

Nhiều công nhân xa quê cũng được hỗ trợ về quê ăn Tết. Ảnh: Trần Trung.

“Chủ đề Tết năm nay của LĐLĐ cũng như các địa phương đều hướng đến các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo người lao động vẫn được đón một cái Tết Quý Mão 2023 đầy đủ, vui tươi. Điều này được kỳ vọng sẽ đem lại động lực khích lệ cho người lao động tiếp tục làm việc năng suất, chất lượng, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp địa phương”, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ.

Công nhân phấn khởi về quê đón Tết. Ảnh: Trần Trung.

Công nhân phấn khởi về quê đón Tết. Ảnh: Trần Trung.

Theo bà Loan, Tết Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương chi hơn 350 tỉ đồng để chăm lo Tết cho đoàn viên - lao động trên địa bàn. Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương cũng chi 46,5 tỉ đồng từ ngân sách để các cấp Công đoàn tỉnh chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn phải đón Tết tại địa phương.

"Một mùa xuân mới nữa lại về, một năm được dự báo sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức cho cả doanh nghiệp và người lao động, nhưng tin tưởng rằng bằng sự đoàn kết, cùng nhìn về tương lai tươi sáng ở phía trước, chúng ta sẽ cùng đồng cam cộng khổ, chia sẻ với nhau để vượt qua khó khăn một cách nhẹ nhàng nhất"- bà Loan chia sẻ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.