| Hotline: 0983.970.780

Không quân Libya ném bom tàu chở dầu của Hy Lạp

Thứ Hai 25/05/2015 , 08:20 (GMT+7)

Không quân Libya tình nghi tàu này chở vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố.

Một nguồn tin quân đội cho biết Không quân Libya ngày 24/5 đã ném bom một tàu chở dầu của Hy Lạp tại khu vực ngoài khơi thành phố cảng Sirte của quốc gia Bắc Phi này, làm bị thương một số thủy thủ và khiến phần lớn con tàu bị hư hại.

Theo nguồn tin yêu cầu giấu tên trên, 1 chiến đấu cơ của Không quân Libya đã tấn công tàu chở dầu Anwar 1 của Hy Lạp khi con tàu đang vào bến ở khu vực ngoài khơi Sirte, cách thủ đô Tripoli khoảng 500 km về phía Đông, vì tình nghi tàu này chở vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố.

Theo THX và Reuters, Tư lệnh Không quân Libya Saqer al-Joroushi đã xác nhận vụ oanh tạc một tàu không treo cờ ở khu vực trên sau vài lần cảnh báo. Trong khi đó, một quan chức ngành dầu mỏ khẳng định chiếc tàu trên thực ra là tàu chở dầu đang chở 25.000 tấn dầu.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.