| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un có thể tới Hàn Quốc vào tháng 12

Thứ Bảy 22/09/2018 , 19:27 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên nhiều khả năng sẽ tới Hàn Quốc vào cuối năm nay song thời gian cụ thể chưa được xác định.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tuyết đường sắt nối Koam với Dapchon ở Triều Tiên hồi tháng 5. Ảnh: KCNA.

"Chủ tịch Kim Jong Jong-un sẽ tới Seoul vào tháng 12", Yonhap dẫn lời Sohn Kyung-shik, chủ tịch Tập đoàn CJ, Hàn Quốc, ngày 21/9 nói trước các phóng viên ở New York. Ông cho biết thêm rằng thời điểm và lịch trình cụ thể còn phụ thuộc vào lời mời từ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Sohn, với tư cách là lãnh đạo Liên đoàn Chủ doanh nghiệp Hàn Quốc, là thành viên trong đoàn đại biểu Hàn Quốc cùng Tổng thống Moon tới Bình Nhưỡng trong ba ngày từ 18 - 20/9.

Đánh giá về triển vọng của các dự án kinh tế Hàn - Triều, Sohn cho hay tiến trình này sẽ diễn ra song song với những diễn biến trong quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa và dự án đường sắt liên Triều sẽ được triển khai trước tiên.

Trước đó, tại cuộc họp báo chung sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng tuần qua, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo ông đã nhận lời mời tới Seoul trong "tương lai gần". Nếu chuyến thăm thành hiện thực, Kim Jong-un sẽ là lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên tới Hàn Quốc kể từ khi bán đảo bị chia tách hơn 70 năm trước.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.