| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un lệnh sản xuất thêm động cơ, đầu đạn tên lửa

Thứ Tư 23/08/2017 , 15:30 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh cho quân đội sản xuất thêm động cơ tên lửa dùng nhiên liệu rắn và đầu đạn hỏa tiễn. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KNCA. 
 
Lệnh của ông Kim được đưa ra trong chuyến thăm tới Viện Vật liệu Hóa học thuộc Học viên Khoa học Quốc phòng Triều Tiên, thông tấn xã Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin. 
 
Thông tin về chuyến thăm của ông Kim xuất hiện không lâu sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra một đề nghị đối thoại hòa bình với Bình Nhưỡng, ca ngợi sự kiềm chế của Triều Tiên. 
 
Ông Kim đã nghe thông báo của Viện Vật liệu Hóa học về những tiến bộ trong quá trình sản xuất đầu đạn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và động cơ tên lửa dùng nhiên liệu rắn. 
 
"Nhà lãnh đạo đã chỉ thị cho Viện Vật liệu Hóa học cần sản xuất thêm những động cơ tên lửa dùng nhiên liệu rắn và đầu đạn tên lửa bằng cách mở rộng quy trình và năng lực sản xuất, đặc biệt là động cơ dùng vật liệu carbon tổng hợp", KCNA cho biết. 
 
Bản tin của KCNA nói ông Kim đã "gửi lời cảm ơn và những món quà" cho các quan chức thuộc Viện Vật liệu Hóa học, gọi họ là những người anh hùng. Khác với vài tuần qua, KCNA không dùng những từ ngữ cứng rắn như lúc ông Kim đe dọa bắn tên lửa xuống vùng nước quanh lãnh thổ Guam của Mỹ, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa Triều Tiên sẽ hứng chịu "lửa và sự giận dữ" nếu hăm dọa Washington. 
 
Bình Nhưỡng đã thực hiện hai vụ thử hạt nhân và hàng chục vụ thử tên lửa năm ngoái, gây tăng thêm căng thẳng về vũ khí hạng nặng trên bán đảo Triều Tiên. Nước này cũng đã thử hai ICBM hồi tháng trước, dẫn đến loạt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 
 
Hàn Quốc và Mỹ đang thực hiện một cuộc tập trận chung với mô phỏng trên máy tính về một cuộc chiến tranh có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên. Cuộc tập trận bị Bình Nhưỡng coi là bước chuẩn bị cho sự xâm lược. Liên quân Mỹ, Hàn tập trận từ ngày 21 đến 31/8.
 
Hàn Quốc hôm nay cũng tổ chức một cuộc diễn tập phòng thủ dân sự tự nguyện trên cả nước. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.