| Hotline: 0983.970.780

Mua gói bảo hiểm vàng, khi xe gặp sự cố phải ra tòa giải quyết

Thứ Ba 25/08/2020 , 13:51 (GMT+7)

Ông P.H.S khách hàng mua bảo hiểm thân xe của Công ty Bảo Việt Cần Thơ, với số tiền 600 triệu đồng. Khi xe hư hỏng vì tai nạn thì bị công ty kỳ kèo.

Đó là trường hợp xe của ông P.H.S ngụ khu vực 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Trong đơn gửi NNVN, ông S. trình bày: Vào ngày 22/12/2018, ông có mua hợp đồng gói bảo hiểm của Công ty Bảo Việt Cần Thơ với giá trị 600 triệu đồng bằng với giá trị của chiếc xe. Đây là gói bảo hiểm vàng đối với toàn bộ hư hại của xe hiệu HILUX, BS: 65C-057..., thời hạn hợp đồng từ ngày 22/12/2018 đến ngày 22/12/2019.

Theo ông S., ngày 27/10/2019, tài xế của ông là anh H.T.A điều khiển xe đến địa bàn huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp thì xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến hư hại xe rất nặng, nên buộc lòng phải nhờ xe chuyên dụng cẩu về Trung tâm bảo hành Toyota  tại Cần Thơ để xem xét thiệt hại phát sinh và tiến hành sửa chữa, vụ việc này cũng được báo với Công ty Bảo Việt Cần Thơ.

Qua kiểm tra, Trung tâm Bảo hành Toyota báo toàn bộ thiệt hại phát sinh để sửa chữa từ vụ tai nạn đối với xe của ông S. là hơn 310 triệu đồng. Tuy nhiên, phía Công ty Bảo Việt Cần Thơ lại không đồng ý và chỉ chấp nhận bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng.

“Điều này là hoàn toàn vô lý, vì tôi mua bảo hiểm toàn bộ thiệt hại của tôi vẫn nằm trong ngưỡng cho phép của giá trị bảo hiềm mà các bên đã giao kết, nhưng phía Công ty Bảo Việt Cần Thơ lại thoái thác là nhằm mục đích trốn tránh trách nhiệm đối với khác hàng” – ông S. bức xúc.

Do phương tiện di chuyển duy nhất của ông S. đến nay vẫn còn nằm trong Trung tâm bảo hành Toyota Cần Thơ nên phải thuê phương tiện đi lại, phục vụ công việc làm ăn với giá 15 triệu đồng/tháng.

Xe của ông P.H.S nằm ở bãi xe phải chịu nắng mưa nhiều tháng qua, đang xuống cấp nghiêm trọng mà công ty Bảo Việt chưa chịu giải quyết thỏa đáng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Xe của ông P.H.S nằm ở bãi xe phải chịu nắng mưa nhiều tháng qua, đang xuống cấp nghiêm trọng mà công ty Bảo Việt chưa chịu giải quyết thỏa đáng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo ông S. việc thoái thác trách nhiệm của Công ty Bảo Việt Cần Thơ đã và đang gây rất nhiều thiệt hại. Tôi đã nhiều lần yêu cầu đơn vị này giải quyết thỏa đáng quyền lợi của khách hàng khi mua bảo hiểm, nhưng vẫn nhận lấy sự bất hợp tác và kéo dài hơn 8 tháng nay vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, xe của tôi nằm trong bãi xe của Toyota phải chịu nắng mưa nhiều tháng qua, đang xuống cấp nghiêm trọng mà Công ty Bảo Việt chưa chịu giải quyết thỏa đáng.

Ông S. yêu cầu Công ty Bảo Việt Cần Thơ thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa theo bảng báo giá của Trung tâm Bảo hành Toyota cùng với số tiền thuê phương tiện đi lại, thuê xe cẩu, với tổng chi phí gần 350 triệu đồng.

Ông Trần Minh Thư, Trưởng phòng Giám định bồi thường xe cơ giới, Công ty Bảo Việt Cần Thơ cho biết: Tôi vừa được lãnh đạo Công ty Bảo Việt Cần Thơ ủy quyền ra toàn án dân sự quận Ninh Kiều để giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bảo hiểm giữa ông P.H.S với Bảo Việt Cần Thơ.

Do thời gian kéo dài đền bù bảo hiểm xe là do giữa Bảo Việt với ông P.H.S chưa thống nhất với nhau về giá bồi thường. Vì ông P.H.S đưa ra giá bồi thường bảo hiểm cho xe quá cao, Bảo Việt chỉ bảo hiểm bồi thường khi vật chất hư hại trên 70%, còn dưới mức đó cho tu sửa lại theo đúng quy định các điều khoản của bảo hiểm do Bộ Tài chính đưa ra. Còn mức giám định lần đầu của hãng Toyota khi xe của ông P.H.S bị tai nạn với mức trên 300 triệu đồng đó là chuyện của nhà xe. Phía Bảo Việt chúng tôi cũng có bộ phận giám định riêng đối với xe của ông P.H.S cũng chỉ bồi thường bảo hiểm trên 100 triệu đồng, ông Thư nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.