| Hotline: 0983.970.780

Mưu sát bằng dao ở trường học Mỹ

Thứ Năm 10/04/2014 , 10:38 (GMT+7)

Các học sinh trường này được ca ngợi là những "anh hùng" đã "không bỏ bạn" khi tìm cách kéo báo động. Vụ án làm 20 người bị thương.

Một thiếu niên dùng dao tấn công người xung quanh tại một trường học ở bang Pennsylvania, Hoa Kỳ, làm bị thương 19 học sinh và một cảnh vệ.

Nghi phạm tên là Alex Hribal, 16 tuổi, đã bị bắt tại trường trung học khu vực Franklin ở Murrysville gần Pittsburgh.

Cảnh sát cho hay anh này đã bị khởi tố tội bốn lần chủ mưu sát thương và 21 lần tấn công. Trong những người bị thương, mà trẻ nhất là 14 tuổi, có nhiều người bị thương khá nặng.

Tuy nhiên không có ai bị đe dọa tính mạng.

Thống đốc bang Pennsylvania Tom Corbett đã mở họp báo tối hôm 9/4, giờ địa phương, trong đó ông ca ngợi các học sinh "anh hùng", những người đã "không bỏ bạn".

20 người đã được chuyển đi bệnh viện gần đó sau vụ tấn công, trong đó có mốt số người phải phẫu thuật vì chấn thương nội tạng.

Một thanh niên 17 tuổi bị đâm thủng gan phải thở máy.

Người này sẽ phải được phẫu thuật thêm nhưng các bác sỹ cho hay họ hy vọng anh sẽ qua khỏi, theo ông Lou Alarcon, Giám đốc Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh.

Trường Franklin sẽ đóng cửa vài ngày trong khi hiện trường được điều tra.

Vụ tấn công xảy ra trước 08:00 giờ khi học sinh đang tới trường sáng thứ Tư 9/10 giờ địa phương.

Cảnh sát trưởng Murrysville Thomas Seefeld nói người nào đó, có thể là một học sinh, đã kéo báo động cháy sau khi chứng kiến vụ ̣đâm dao đầu tiên.

Các học sinh hốt hoảng đổ xô ra khỏi tòa nhà của trường học, một số người bị thương trong vụ hỗn loạn, và cảnh sát truy tìm kẻ tấn công.

Hiện chưa rõ lý do đâm dao, nhưng các điều tra viên đang xem xét thông tin nói rằng giữa nghi phạm và một học sinh khác đã có trao đổi và đe dọa qua điện thoại vào đêm trước đó.

Theo BBC

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.