| Hotline: 0983.970.780

Mỹ 'nín nhịn' chưa trừng phạt trước chuyến thăm của Tập Cận Bình

Thứ Tư 16/09/2015 , 10:24 (GMT+7)

Nguồn tin giấu tên của Nhà Trắng nói với Reuters, động thái xử phạt như vậy trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình sẽ là một ‘cơn ác mộng ngoại giao’.

Theo Sputnik, trước chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Washington sẽ không áp dụng các hình phạt đối với hành động tấn công mạng mà các đơn vị của Bắc Kinh nhằm vào nền kinh tế Mỹ.

Nguồn tin giấu tên của Nhà Trắng nói với Reuters, động thái xử phạt như vậy trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình sẽ là một ‘cơn ác mộng ngoại giao’.

Trong chuyến thăm cao cấp của Chủ tịch Trung Quốc, Tổng thống Obama sẽ tổ chức một bữa tối chiêu đãi tại Nhà Trắng.

Theo Washington Post dẫn lời một quan chức chính quyền Mỹ nói quyết định không trừng phạt được đưa ra sau một cuộc họp suốt đêm ngày 11/9 vừa qua và đạt được ‘thỏa thuận đáng kể’ về một số vấn đề an ninh mạng.

Mặc dù, quan chức này khẳng định việc Trung Quốc tổ chức các cuộc tấn công mạng vẫn là vấn đề cần lưu ý nhưng ‘không có lệnh trừng phạt nào được đưa ra trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình ngày 24/9 tới đây’.

Các biên pháp trừng phạt Washington đang xem xét sẽ không áp dụng cho các tin tặc nghi ngờ tấn công dữ liệu chính phủ mà là các cuộc tấn công chống lại các danh nghiệp thương mại Mỹ.

Nếu được thực hiện, một sắc lệnh do Tổng thống Obama ký vào tháng 4 vừa qua sẽ được được áp dụng vào tin tặc nước ngoài bị cáo buộc xâm nhập hệ thống máy tính Mỹ, Reuters đưa tin.

Để đối phó với các cáo buộc tấn công mạng, Bắc Kinh đã yêu cầu Washinton đưa ra các bằng chứng cụ thể cho yêu cầu của mình hoặc chấm dứt những cáo buộc của mình.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.