| Hotline: 0983.970.780

Mỹ phá đường dây mại dâm cho chính trị gia và chỉ dùng tiền mặt

Thứ Năm 09/11/2023 , 12:08 (GMT+7)

Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã truy tố hình sự 3 đối tượng điều hành một 'đường dây mại dâm cao cấp' cho quan chức, sĩ quan quân đội và giám đốc doanh nghiệp.

Luật sư Joshua Levy phát biểu trong cuộc họp báo về đường dây mại dâm cao cấp hôm 8/11. Ảnh: Boston Herald.

Luật sư Joshua Levy phát biểu trong cuộc họp báo về đường dây mại dâm cao cấp hôm 8/11. Ảnh: Boston Herald.

Theo DOJ, đường dây mại dâm này đã hoạt động từ tháng 7/2020, phục vụ khách hàng gần thủ đô Washington và Boston. Đối tượng phục vụ của đường dây này là khách “VIP”, bao gồm các chính trị gia, giám đốc điều hành công ty công nghệ và dược phẩm, luật sư, giáo sư và sĩ quan quân đội.

3 bị cáo trong vụ án là Han Lee (41 tuổi) ở Cambridge, Massachusetts, Junmyung Lee (30 tuổi) ở Dedham, Massachusetts; và James Lee (68 tuổi) ở Torrance, California. Nhóm đối tượng này bị buộc tội âm mưu ép buộc và lôi kéo phụ nữ đi du lịch để bán dâm trái phép. Nếu bị kết tội, những đối tượng này có thể phải đối mặt với án lên tới 20 năm tù giam.

Nhóm đối tượng này được cho là đã điều hành hoạt động mại dâm tại những căn hộ sang trọng ở Cambridge và Watertown, Massachusetts, cũng như các khu vực ngoại ô thủ đô Washington. 

"Đường dây mại dâm này hoạt động dựa trên nguyên tắc ‘bí mật và độc quyền’, chỉ phục vụ cho một nhóm khách hàng giàu có và có quan hệ rộng", luật sư Joshua Levy tại Massachusetts cho biết.

Các công tố viên tuyên bố rằng các bị cáo đã dụ dỗ phụ nữ châu Á đến các nhà thổ để bán dâm. Nhóm đối tượng này cung cấp dịch vụ qua 2 trang web chuyên cung cấp người mẫu châu Á chụp ảnh khỏa thân chuyên nghiệp.

Theo DOJ, khách hàng được yêu cầu phải trải qua quá trình xác minh để đủ điều kiện đặt lịch hẹn, bao gồm cung cấp đầy đủ tên tuổi, thông tin liên lạc, ảnh bằng lái xe, thông tin nhà tuyển dụng và các thông tin liên quan.

Theo các công tố viên, khách hàng mua dâm phải trả 350 - 600 USD/giờ và phải thanh toán bằng tiền mặt. Bên cạnh đó, khách hàng phải duy trì một một khoản phí hàng tháng để đủ điều kiện đặt phòng.

DOJ cho biết danh tính các khách hàng mua dâm được giữ kín để phục vụ điều tra mở rộng, trong khi hàng loạt lệnh khám xét đang được thực thi ở Massachusetts, Virginia và California. "Có khả năng hàng trăm cá nhân đã sử dụng dịch vụ này", ông Levy nói.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.